5/ Tập làm văn: Em đã từng tham gia làm vệ sinh đẹp làng, sạch phố. Hãy kể lại việc làm đó của em.

By Lyla

5/ Tập làm văn: Em đã từng tham gia làm vệ sinh đẹp làng, sạch phố. Hãy kể lại việc làm đó của em.

0 bình luận về “5/ Tập làm văn: Em đã từng tham gia làm vệ sinh đẹp làng, sạch phố. Hãy kể lại việc làm đó của em.”

  1. Bài làm:

      Bảo vệ môi trường sạch sẽ là điều mà cô giáo và bố mẹ luôn dạy em. Em và các bạn đã bàn với nhau sẽ bảo vệ môi trường sạch sẽ. Đường làng và các con ngõ đều có rác, giấy kẹo. Hôm nay, em cùng các bạn cũng nhau tham gia làm vệ sinh đẹp làng, sạch phố. Chúng em nhặt hết những mẩu giấy vụn , túi ni-lông ở hai bên đường. Chúng em quét sạch lá cây rụng bên đường. Tuy trời nắng nhưng chúng em vẫn vui vẻ dọn dẹp. Khi về nhà, em đã kể cho mẹ về việc làm của chúng em. Mẹ cười rồi khen em ngoan làm em rất vui. Em sẽ cùng các bạn của mình chung tay dọn dẹp khu phố.

    Trả lời
  2. vào ngày thành lập quân đội nhân dân VN, cả xóm em bắt tay vào làm vệ sinh đường làng ngõ xóm.

     Ngày hôm ấy, cứ như đi chảy hội. Người nào người ấy xách xô, cầm chổi, xúc giác rộn rã, tấp nập.

    Ai ai cũng cười nói vui vẻ vì được dọn vệ sinh cùng mọi người. Cả mấy đứa trẻ mới lên 3,4 tuổi cũng tham gia. Mọi người ai cũng quét giác, nhặt vỏ chai nhựa. Bác Mai còn xin lại để là vật trang trí.

     Được một lúc, con đường sạch bóng. Mọi người còn dủ nhau đi trồng cây. Không ai bảo ai, người thì đi đào hố ,bỗ đất, trồng biết bao là cây, nào là hoa mười giơ, hoa hồng trắng xen kẻ mấy bông vàng,còn cả hoa tulip. Vậy là cả xóm ngập hương thơm ngát. Ai cũng như thơm bông hoa mới nở.

      Xong, quay ra ai cũng bất ngờ vì Bác Mai cùng những chai nhựa đã trở thành những chậu hoa lộng lẫy, đặt trước cửa mỗi người. 

     Hôm ấy, ai cũng thấm mệt nhưng nghĩ lại lại tự hào vì mình đã luôn là công dân gương mẫu

      

    Trả lời

Viết một bình luận