Hãy tả lại thôn xóm của em trong ngày phòng chống dịch Covid-19

By Amara

Hãy tả lại thôn xóm của em trong ngày phòng chống dịch Covid-19

0 bình luận về “Hãy tả lại thôn xóm của em trong ngày phòng chống dịch Covid-19”

  1. Dạo gần đây fo ảnh hưởng dịch COVID nên bác trưởng thôn đã ra lệnh cho người dân phải tự cách ly tại nhà. 

          Thôn xóm em trước dịch COVID đô g vui lắm nhx do ảnh hưởng dịch bệnh nên jờ đã trống vắng hẳn.Cây đa cổ thụ trước đây có rất nhiều nhx đứa trẻ con ra đây chs jờ cx cô đơn một góc trời. Hay lũy tre đầu làng ngày nào chúng em cx thả diều ở đây jờ cx ko có ai.Lúc này khung cảnh quê em yên tĩnh lắm. Nhà nào cần đồ ăn sinh hoạt thì ms đc ra mua thôi

          Tuy như thế nhx dân làng em vẫn rất lạc quan .Ko ai chủ quan trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy. Ai khi ra khỏi nhà cx phải đeo khẩu trang và sát khuẩn đầy đủ. 

          Nhx phải câu nhận một điều rằng lũ trẻ chúng em ko đc chạy ra ngoài chs thì cx thật khó chịu. Nên vì thế bác trưởng thôn đã đưa ra một đề nghị là sẽ đc ra ngoài chs nhx vs điều kiện ko đc tụ tập hơn 5 người. 

           Em mong dịch bệnh sớm qua nhanh để thôn em có thể trở lại bình thường như trước đây .

    Trả lời
  2.                                                               Bài làm

    Các bạn đều biết rằng covid-19 là 1 loại covid nguy hiểm nhất suốt hàng thể kỉ qua, vì vậy tất cả xóm làng, thành phố, tổ dân phố hay bất kì nơi đâu trên thế giới hay trên cả đất nước chúng ta phải cách ly tại nhà để tránh lây lan bệnh.

    Xóm em cũng vậy mọi người đề chấp hành tất cả các quy lật của nước ban ra. mọi người ra ngoài đều đeo khẩu trang và sát khuẩn tay liên tục, hằng ngày để phòng chống dịch. Mọi người đều mua đồ ăn dự trữ cho cả tháng để không phải ra ngoài đi mua đồ ăn liên tục, rất nguy hiểm. Trên đường rất ít người qua lại, chủ yếu là mọi người đi khhi có việc khẩn cấp VD như:Bị bệnh nặng, có biểu hiện của sốt,ho,khó thở, mua đồ ăn,….Mọi người mặc dù rất sợ dịch nhưng cũng có các bác,cô,chú đi làm tình nguyện viên phục vụ cho việc thử nghiệm vắc-xin covid-19, hay đi hiến máu cho các bệnh nhân đang mắc bệnh.

    Đó là xóm em trong thời gian covid-19. Còn xóm,làng của bạn thì sao? Hãy kể cho tớ biết với nhé ^_^

                                                                Chúc bạn học tốt

    #Diz

    #khongchepmang

    #5*+ctlhn

    Trả lời

Viết một bình luận