viết một bài văn tả cây bưởi nhà em ( nhà bn nào có bưởi thì tả ), lưu ý không chép mạng ( ai chép mạng bị báo cáo ) nhanh nhất và hay nhất sẽ cho ctl

By Cora

viết một bài văn tả cây bưởi nhà em ( nhà bn nào có bưởi thì tả ), lưu ý không chép mạng ( ai chép mạng bị báo cáo ) nhanh nhất và hay nhất sẽ cho ctlhn và vote 5 *
cho mình gửi lời cảm ơn trước nhé!!!!!!!

0 bình luận về “viết một bài văn tả cây bưởi nhà em ( nhà bn nào có bưởi thì tả ), lưu ý không chép mạng ( ai chép mạng bị báo cáo ) nhanh nhất và hay nhất sẽ cho ctl”

  1.            @Yena

                    Gió thổi làm rung cây bưởi trước nhà. Những trái to tròn đung đưa theo gió . Giọt sương trên lá rơi xuống đất nghe réo rắt. Sáng nay, nhìn cây bưởi, tôi chợt nhớ ông nội vô cùng. Ngày trước, cũng dưới gốc cây bưởi này, tôi và ông nội cùng nhau trò chuyện.

                      Cây bưởi do ông tôi trồng trước cổng, tôi đã chứng kiến từ lúc trồng đến khi lớn lên và đơm hoa kết trái, khi trồng nó chỉ nhỏ bằng đầu gối, cây thì nhỏ xíu, lá thì to. , và êm dịu … hàng ngày ông tôi tưới nước, nó lớn lên và xanh tốt, hàng ngày tôi quan sát nó và tôi thấy nó lớn nhanh như thổi, ông tôi bón phân cho nó, hình ảnh cây Bưởi luôn hiện ra. . Trong suy nghĩ của tôi, những cây bưởi thật to và tươi tốt. Hoa của nó có mùi thơm và màu trắng. Những nụ hoa bưởi bung nở rực rỡ, căng tràn sức sống khi gặp gió. Khi cây bưởi lớn lên bắt đầu ra hoa và kết trái. .Vào mùa ra hoa, cây bưởi rụng hết lá già, thay vào đó là những cụm lá non xanh mướt. Những bông hoa trắng sáng thi nhau khoe sắc, giữa những bông hoa nhỏ li ti màu vàng trông thật tinh khôi. Hoa bưởi tỏa hương thơm ngào ngạt đồng quê. Ông tôi thích hương bưởi, phơi sáng rồi phơi chè. Ông cho biết nó không thua kém gì hoa nhài. Hoa bưởi có sức quyến rũ kỳ lạ, thu hút các loài bướm đến tìm mật.Sau đó, khi quả bưởi to bằng cái bát, quả bưởi sai trĩu cành, ông tôi phải dùng cây đỡ cành bưởi để không bị gãy.  Cây bưởi tuy chua nhưng ăn vẫn ngon. Những quả trên để lâu không chín có màu vàng tươi, mùi thơm đặc trưng. Gia đình tôi có thói quen để một số loại quả to, đẹp vào túi Tết, khi chín sẽ đặt lên bàn thờ để làm trung tâm của mâm cỗ Tết.

                      Em yêu cây bưởi trước nhà vì nó có vẻ đẹp giản dị và em rất thích hương bưởi thơm, cây bưởi to tỏa bóng mát.

    Trả lời

Viết một bình luận