giải thích ý nghĩa câu “tình yêu thương là thứ duy nhất tăng lên mỗi khi ta chia sẻ nó” thành 1 bài văn

By Eden

giải thích ý nghĩa câu “tình yêu thương là thứ duy nhất tăng lên mỗi khi ta chia sẻ nó” thành 1 bài văn

0 bình luận về “giải thích ý nghĩa câu “tình yêu thương là thứ duy nhất tăng lên mỗi khi ta chia sẻ nó” thành 1 bài văn”

  1. Hạnh phúc là thứ ai ai cũng kiếm tìm và khát khao có được trong cuộc đời mình. Có người thậm chí bất chấp tất cả để có được hạnh phúc. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi “Hạnh phúc là gì?” hay chưa? Hạnh phúc là gia đình, là của cải, tiền bạc hay những điều gì giản đơn nhất? Chúng ta cứ mải mê kiếm tìm những điều xa xôi mà không hay hạnh phúc thực ra chính là tình thương.

    Vậy tình thương là gì ? Tình thương là một khái niệm trừu tượng chỉ tình cảm vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng của con người. Tình cảm ấy được thể hiện dưới nhiều hình thức, cách thức, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng luôn mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp, gắn kết người với người. Còn hạnh phúc là một thứ khó mà mua được nhưng nó là 1 sự vui sướng tột cùng khi làm được một cái gì đó mà mình mong muốn . Nói “tình thương là hạnh phúc của con người” là muốn nhấn mạnh đến sức mạnh của tình thương trong cuộc sống. Tình thương giữa con người với con người sẽ khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

    Tình thương tồn tại dưới rất nhiều hình thức và thể hiện qua rất nhiều cách thức khác nhau trong nhiều mối quan hệ giữa con người với con người. Nó theo chúng ta từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, thậm chí đi cùng ta đến những năm tháng cuối cuộc đời. Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, chúng ta đã được đón nhận tình thương từ cha mẹ, từ những người thân yêu nhất. Thứ tình cảm thiêng liêng cao đẹp đó hòa thành những hi sinh thầm lặng, những bao dung che chở và lo lắng thương yêu theo chân chúng ta đến suốt cuộc đời này. “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Đó là những biểu hiện gần gũi nhất về tình thương. Rộng hơn nữa, tình thương còn là sự cưu mang của họ hàng dòng tộc, sự cảm thông sữa những người xa lạ trên đường đời. Tình thương giống như thứ nước phép màu nhiệm, vun đắp và xoa dịu tâm hồn con người, nuôi dưỡng suối nguồn yêu thương của cuộc sống.

    Hạnh phúc đôi khi chính là những điều giản dị như vậy, có gia đình, có 1 nơi luôn có người giang rộng vòng tay, sẵn sàng thứ tha và che mưa chắn bão, bảo vệ ta khỏi những đắng cay cuộc đời. Một đứa trẻ được cha mẹ yêu thương chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn đứa trẻ mồ côi không ai nương tựa. Một xã hội ngập tràn tình thương chắc chắn cũng hạnh phúc hơn xã hội thờ ơ vô cảm, thân ai lấy lo, không mảy may động tâm trước bất hạnh của người khác. Bởi lẽ tình thương không chỉ gói gọn trong gia đình, giữa những người máu mủ ruột thịt mà còn bao trùm cả xã hội, len lỏi giữa những người không chút thân quen trong xã hội. Tình cảm đó có thể chỉ là sự đồng tình, thương xót nhưng nó cũng đem đến sức mạnh vô cùng lớn. Tình thương giữa những con người trong cùng quốc gia, dân tộc đã trở thành vũ khí sắc bén đánh thắng quân xâm lược trong lịch sử hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước của ta. Tình thương 3 miền Bắc – Trung – Nam đã giúp miền Trung vượt qua gian khó những mùa bão lũ. Và cả những số phận kém may mắn trong xã hội như những đứa trẻ mồ côi, những cụ già neo đơn…cũng nhờ có tình thương của cộng đồng mà trở nên hạnh phúc hơn trong cuộc sống nhiều đắng cay, tủi hờn.

    Không khó để thấy được những hoạt động biểu hiện cho tình thương trong cuộc sống. Những hoạt động như Hiến máu cứu người, quyên góp ủng hộ, chuyến tình nguyện đến những vùng khó khăn,..chính là biểu hiện chân thực nhất cho tình thương giữa người với người. Nếu không có

    tình nguyện đến những vùng khó khăn,..chính là biểu hiện chân thực nhất cho tình thương giữa người với người. Nếu không có tình thương, cuộc sống sẽ trở nên lạnh lẽo như thế nào. Ai cũng mải mê chạy theo những ước vọng của mình, chỉ ích kỷ nghĩ cho cuộc đời mình mà không quan tâm đến khó khăn bất hạnh của người khác. Trước những nỗi đau dửng dưng vô cảm, không mảy may đồng tình sẻ chia. Cuộc sống liệu có thể tiếp diễn bao lâu, con người trong đó liệu có thể hạnh phúc. Tiền bạc có thể mua được nhiều thứ nhưng không thể mua tình thương, không thể mua được những giá trị cao quý ở đời.

    Bởi sức mạnh to lớn và kỳ diệu đó, mỗi chúng ta cần kết nối cuộc sống của mình bằng tình thương. Hãy trân trọng những yêu thương được đón nhận và trao đi những yêu thương giống như ai đó từng nói “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Trao đi yêu thương là cách để con người nhận về gấp bội niềm vui, hạnh phúc.

    Cuộc sống có những người luôn sẵn sàng trao đi tình thương nhưng cũng có những người sống thờ ơ, vô cảm, dửng dưng trước nỗi đau của người khác. Họ không những không có trách nhiệm với xã hội mà còn vô trách nhiệm với chính cuộc đời mình, chính tay đẩy mình ra khỏi cộng đồng. Để rồi về sau nhận lại những hậu quả đáng tiếc.

    Biết trao đi tình thương sẽ nhận về những niềm hạnh phúc vô giá. Tình thương giống như một phép màu có thực, xoa dịu những tổn thương và thức tỉnh những trái tim. Nó có sức mạnh xóa bỏ ghen ghét đố kị, cũng có thể vực dậy những vấp ngã, gắn kết con người lại gần nhau hơn. Hãy sống chan hòa và bao dung, sống yêu thương mọi người và bản thân, đừng ngại ngần trao đi những yêu thương. Không chỉ bởi tình thương là hạnh phúc của con người ma còn bởi “yêu thương trao đi là yêu thương giữ được mãi mãi”.

    Trả lời

Viết một bình luận