Theo em tại sao hiệu sách lại được gọi là ” Hiệu thuốc tâm hồn ” ? Bằng những trải nghiệm trong quá trình đọc sách , em hãy viết bài văn trình bày câu

By Kennedy

Theo em tại sao hiệu sách lại được gọi là ” Hiệu thuốc tâm hồn ” ? Bằng những trải nghiệm trong quá trình đọc sách , em hãy viết bài văn trình bày câu trả lời của mình

0 bình luận về “Theo em tại sao hiệu sách lại được gọi là ” Hiệu thuốc tâm hồn ” ? Bằng những trải nghiệm trong quá trình đọc sách , em hãy viết bài văn trình bày câu”

  1. Tôi nhìn 3 vị khách trẻ tuổi, 3 tâm hồn, 3 vấn đề khác nhau mà tôi đều đã từng trải ở thời niên thiếu ở mình. Vị khách đầu tiên thật ưu buồn làm sao. Ánh mắt của em đen sậm như chứa cả triệu con điểm thấp lè tè, và vì nó, em đã phải kìm nén rất nhiều để không phải khóc trước mặt tôi. Tôi nhìn em đang vò chiếc áo của mình, thở dài, rồi bắt đầu lựa cho em “phương thuốc hữu hiệu nhất” mà tôi đang cất ở tủ sách kia. Tôi chẳng giỏi trong việc học, và tôi tin rằng em cũng vậy, vì nếu như em giỏi trong việc khống chế cảm xúc và biết kiểm soát mọi chuyện, em sẽ chẳng phải để cho những con điểm kém kéo mình lún quá sâu và bi lụy như vậy.

    Tôi chọn cho em một quyển sách nhỏ. Em cầm lấy, đọc từ từ thành tiếng,”Thuốc chữa đau buồn”.

    Em bảo tôi đây không phải là liều thuốc mà em cần, cái em cần là phương pháp để đạt điểm cao, để thoát khỏi vũng lầy của những con điểm lẹt đẹt.

    – Em ơi, nếu em cho rằng phương thuốc này không đúng với em, thì em đã đi nhầm chỗ rồi. Đây là “Hiệu thuốc dành cho tâm hồn”, là nơi chữa lành vết thương của em, chứ không phải nơi che kín vết thương đó, rồi đắp lên cho nó một chiếc mặt nạ khác, vờ như nó đã ổn. Em phải biết rằng cảm xúc thực sự của em không phải là thất vọng vì điểm kém, mà là không tin tưởng vào bản thân mình, và để cho các con điểm điều khiển em. Em nên nhớ rằng cuộc đời đều có lúc thăng trầm, trên đỉnh cao rồi có lúc cũng phải bước xuống. Em cần biết thích nghi với nó, và tôi tin rằng “Thuốc chữa đau buồn” chẳng phải một liều thuốc tồi đâu.

    Em ngừng lại một chút, sau đó ra khỏi cửa tiệm. Tôi hi vọng em đã có thể chữa lành một chút nỗi đau ấy, và gỡ nút thắt lớn trong lòng mình.

    Trả lời

Viết một bình luận