Đề bài: Biểu cảm về loài hoa mà em yêu thích Ko chép mạng nha Cố tình chép=bc

By Ayla

Đề bài: Biểu cảm về loài hoa mà em yêu thích
Ko chép mạng nha
Cố tình chép=bc

0 bình luận về “Đề bài: Biểu cảm về loài hoa mà em yêu thích Ko chép mạng nha Cố tình chép=bc”

  1.        Trong đầm gì đẹp bằng sen

        Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

     Hoa sen – một loài hoa cao quý, thanh khiết, một biểu tượng, một đặc trưng của mảnh đất Việt Nam. Hoa sen hầu như xuất hiện ở mọi nơi trên mọi miền đất nước, và ở quê hương em cũng có một đầm sen rộng lớn, và đầm sen càng trở nên đẹp đẽ và mang vẻ đẹp rất gần gũi, thân thuộc với cuộc sống của người dân nơi đây.

     Làng em có một đầm sen to, đẹp , tỏa hương thơm ngát. Nhìn từ xa Đầm sen như một chiếc áo dài với màu chủ đạo là màu xanh lá cây xen lẫn với màu hồng nhạt và lấm tấm vàng. Những con cá tung tăng bơi lội tạo lên một bức tranh nên thơ. Những chiếc lá sen to và rộng như cái quạt mo hứng trên mình những giọt nước long lanh. Cánh sen mộc mạc giống như người thiếu nữ Việt Nam. Những búp sen non ngại ngùng như chưa sẵn sàng với cuộc sống bên ngoài vậy! Hoa sen  mùi hương dễ chịu, tươi mát chứ không nồng nàn. Cánh sen rụng xuống trôi như những chiếc thuyền nhỏ. Em  yêu cây sen vì nó tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam, trong trắng và tinh khiết.

     Cũng có nhà thơ mượn hình ảnh hoa sen để ca ngợi Bác Hồ vĩ đại:

    “Tháp Mười đẹp nhất bông sen
    Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”.

    Hoa sen mang trong mình hương thơm, phẩm chất thanh cao trong bùn lầy bẩn thỉu, tanh hôi và đó cũng chính là phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam.

    @yin

    #Victory

    Trả lời

Viết một bình luận