Viết đoạn văn NGHỊ LUẬN khoảng 2/3 trang giấy thi về tính bảo thủ. *) Nhớ có cả phần mở rộng bàn luận vấn đề (phản đề) nhé

By Emery

Viết đoạn văn NGHỊ LUẬN khoảng 2/3 trang giấy thi về tính bảo thủ.
*) Nhớ có cả phần mở rộng bàn luận vấn đề (phản đề) nhé

0 bình luận về “Viết đoạn văn NGHỊ LUẬN khoảng 2/3 trang giấy thi về tính bảo thủ. *) Nhớ có cả phần mở rộng bàn luận vấn đề (phản đề) nhé”

  1. Trong cuộc sống, tính bảo thủ là một trong những tính cách độc hại cho chính người có tính bảo thủ và cho cả những người xung quanh người đó. Thật vậy, đức tính bảo thủ được biểu hiện bằng việc một người luôn luôn cho mình là đúng, giữ ý  kiến của mình đến cùng, không bao giờ lắng nghe bất cứ góp ý, lời khuyên nào người khác. Cứ thế, người có tính bảo thủ luôn suy nghĩ và hành động chỉ theo ý kiến của mình mà thôi. Tính bảo thủ mang đến vô cùng nhiều tác hại. Tác hại đầu tiên của tính bảo thủ đó là việc ta sẽ không bao giờ lắng nghe hay tiếp nhận những điều hay lẽ phải từ người khác. Ta sẽ luôn luôn làm theo ý kiến của chúng ta. Vì thế, người có tính bảo thủ không bao giờ làm việc nhóm được với bất cứ ai. Vì làm việc nhóm thì ta cần sự thống nhất và hài hòa từ ý kiến và cách làm việc của tất cả thành viên. Tác hại thứ hai của tính bảo thủ đó là phá hoại mối quan hệ xung quanh. Việc luôn cho rằng mình là đúng sẽ chỉ làm tổn hại thêm tất cả những mối quan hệ xung quanh ta thêm mà thôi. Cuối cùng, tính bảo thủ chính là hòn đá cản đường của mỗi người đi tới thành công. Cũng giống như vô vàn tính cách xấu khác, việc bảo thủ sẽ chặn đứng con đường học hỏi và lĩnh hội kiến thức mới của chúng ta, như vậy thì không thể nào học hỏi được bất cứ điều gì được nữa. Trong thời đại hiện nay thì đó là một điều tai hại lớn. Nhìn rộng ra, trong thời đại hiện đại và công nghiệp hóa nhanh chóng  như hiện nay, tốc độ số hóa buộc con người phải học hỏi ngày càng nhiều và nhiều. Nếu như vẫn còn tính bảo thủ thì chẳng khác nào tự xây một hòn đá trên hành trình của chính bản thân mình cả. Học sinh, thế hệ trẻ chính là những đại diện của thế hệ tương lai của đất nước, vì thế ta tuyệt đối không được bảo thủ mà phải luôn luôn cố gắng học tập và học hỏi. Tóm lại, tính bảo thủ là một tính cách xấu không nên có ở mỗi người, đặc biệt là ở thế hệ trẻ.

    Trả lời

Viết một bình luận