Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan

By Eden

Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật
Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối
Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan

0 bình luận về “Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan”

  1. Phép chuyển đổi ẩn dụ cảm giác bộc lộ nên tâm tư chán ghét tự tại của on hổ bị nhốt . Nó đã từng có thời huy hoàng lừng lẫy mà giờ phải ngậm đắng nuốt cay ở trong đây.Qua đó bộc lộ nỗi uất ức của tác giả trong chế độ phong kiến XH cũ.

    cho mik  xin ctrl hay nhất đi ạ.Thanks

    Trả lời
  2.  Phép ẩn dụ chuyển đổi cảm giác “uống ánh trăng tan” khiến ánh trăng thêm phẩn huy hoàng, ánh trăng giống như dòng ánh sáng tuôn xuống rừng đêm kì ảo vậy.

     Câu hỏi tu từ :”Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?” Cho ta thấy được đứng trước khung cảnh ấy, con hổ “say mồi” không chỉ bởi bữa ăn no nê mà còn bởi “uống ánh trăng tan”. Đó là một hình ảnh lãng mạn, nó tưởng như mình được chiếm lĩnh trọn vẹn cái đẹp của vũ trụ.Nhưng huy hoàng đến đâu cũng là quá khứ. Để rồi nó nhớ lại và khao khát mong muốn sự tự do đã qua

    Trả lời

Viết một bình luận