Dựa theo bài vượt thác,hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả Dượng Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ,trong đoạn văn có sử dụng hai kiểu so sánh:

By Julia

Dựa theo bài vượt thác,hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả Dượng Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ,trong đoạn văn có sử dụng hai kiểu so sánh: so sánh ngang bằng và so sánh ko ngang bằng

0 bình luận về “Dựa theo bài vượt thác,hãy viết một đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả Dượng Hương Thư đưa thuyền vượt qua thác dữ,trong đoạn văn có sử dụng hai kiểu so sánh:”

  1. Dòng nước đổ ầm ầm, liên tục như một con quái vật hung hăng như đang có ý muốn nuốt chửng con thuyền. Nhưng làm thế nào nó cũng không thể đánh bại được dượng Hương Thư và con thuyền đấy. Anh ta sai người nấu cơm ăn để lấy sức. Sau đó, anh thả sào, rút sào nhanh hơn cắt trông như một tráng sĩ oai vệ. dượng Hương Thư bấy giờ nhìn  như một pho tượng đồng đúc.  Hai tay nổi đầy các bắp thịt rắn chắc. Quai hàm bạnh ra với cặp mắt nảy lửa. Thật là oai phong và lẫm liệt.

    #Chúc ban học tốt

    $@Thienmunz24$

    Trả lời
  2.                                                                   Bài làm         

                        Nước từ dòng thác trên cao chảy xuống , nước chảy đứt đuôi rắn như một tiếng chuông báo hiệu cho những sinh vật nhỏ bé kia trên chiếc thuyền . Dượng Hương Thư bằng kinh nghiệm của mình đã cảm nhận được điều đó , ông sai nấu cơm để chắc bụng , chuẩn bị cho cuộc vượt thác khó khăn . Nước bắt đầu chảy mạnh , ông ghì trên ngọn sào trụ lại lấy thế cho hai người khác . Thế rồi , Dượng Hương Thư ghì trên ngọn sào như một hiệp sĩ ở Trường Sơn oai linh , gồng gánh chiếc thuyền qua dòng thác với sự tập trung cao độ . Hành động ấy làm ông khác hẳn lúc ở nhà , ăn nói nhỏ nhẹ , tính nết nhu mì . 

                                    `#“c“h“i“c“o“n“g“2“8“3“k`                                                                                                                                                                        

    Trả lời

Viết một bình luận