Nghị luận hút thuốc lá có hại *Nghị luận tư tưởng đao lý giúp milk vs ạ

By Eliza

Nghị luận hút thuốc lá có hại
*Nghị luận tư tưởng đao lý
giúp milk vs ạ

0 bình luận về “Nghị luận hút thuốc lá có hại *Nghị luận tư tưởng đao lý giúp milk vs ạ”

  1.    Hút thuốc lá càng ngày càng phổ biến đối với giới trẻ học sinh, dù đã cảnh báo nhiều lần nhưng không bỏ được thói quen xấu. Thuốc lá được làm với những nguyên liệu độc hại và cũng là chất dễ gây nghiện. Những  nhà sản xuất ra các thuốc lá để dòng chữ quen thuộc ” Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe.” không những thế mà còn kèm thêm một hình ảnh những lá phổi đen sì. Nhưng lại bỏ qua những lời cảnh báo nên tỉ lệ người hút thuốc gia tăng.

       Những thiếu niên mới lớn thích khám phá, tò mò những gì mình chưa biết. Rồi từ từ tập hút thuốc lá, ngày càng quen dần. Hút thuốc lá nó không chỉ gây hại đến sức khỏe của người hút mà còn hại đến những người xung quanh.  Có những bạn còn rất trẻ, chỉ khoảng học sinh cấp 2, cấp 3 cũng đã tập tành hút thuốc. Thậm chí, có những bạn chỉ mới là học sinh cấp 3 thôi cũng đã trở thành con nghiện thuốc lá, đi đâu cũng có sẵn bao thuốc ở trong cặp.

       Nguyên nhân dẫn đến nghiện thuốc lá có 2 nguyên nhân, nguyên nhân đầu tiên là do những người chủ quan, ý thức kém. Nguyên nhân thứ hai là do bạn bè rủ, dẫn đến nghiện thuốc lá. Theo thống kê của đài BBC, thuốc lá là một trong những phát minh nguy hại nhất và là nguyên nhân gây ra cái chết cho nhiều người: “Nó đã cướp khoảng 100 triệu sinh mạng trong thế kỉ XX” (theo nghiên cứu của Robert N.Proctor). Điều này là do thành phần cấu tạo của thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại dẫn đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư vòm họng và ung thư phổi. Thuốc lá không chỉ tác động xấu đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng nó mà khói thuốc khi hòa lẫn vào không khí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Đặc biệt, việc học sinh sử dụng thuốc lá còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của đất nước.

       Tác hại cho việc hút nhiều thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng (các loại ung thư phổi, gan, thanh quản, dạ dày,…). Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Đặc biệt những mẹ bầu khi họ hít phải thì khói độc sẽ truyền theo những đường ống rồi đến em bé trong bụng, đây là một tội ác khi khiến những sinh linh bé bỏng đã không còn tồn tại. 

       Cá nhân mỗi người nên có ý thức nâng cao để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tuyên truyền mọi người hãy nói ” KHÔNG ” với hút thuốc lá nhé. Và nhà trường cũng xử lí nghiêm đối với những người hút thuốc lá, trường học sẽ trở thành nơi sạch sẽ hơn, môi trường an toàn hơn và có những học sinh mạnh khoẻ hơn. 

       Các bạn nên nhớ hút thuốc lá cũng chính là hủy hoại tương lai của bạn. Hãy tập cho mình lối sống lành mạnh, vui vẻ để thuốc lá không ăn mòn đi sức khỏe và tương lai chính mình nhé.

    #thienhuong 

    CHO MIK XIN CTLHN Ạ

    Trả lời

Viết một bình luận