Viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ dề Covid-19 . trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định , gạch chân các câu đó ?

By Faith

Viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ dề Covid-19 . trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định , gạch chân các câu đó ?

0 bình luận về “Viết đoạn văn từ 10-15 câu về chủ dề Covid-19 . trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định , gạch chân các câu đó ?”

  1.  Dịch viêm đường hô hấp cấp do viruss Corona (Covid-19) gây ra đã làm thiệt hại hàng nghìn người dân ở trung quốc.Bệnh dịch lây lan từ người sang người qua đường hô hấp, giao tiếp với nhau…Ở Việt Nam đã có những ca mắc loại viruts này.Cho tới nay vẫn chưa có vacxin điều trị nên mỗi người cần có ý thức tự phòng tránh cho mình bằng những phương pháp như: thực hiện vệ sing cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và các loại nước có cồn, tránh chạm tay vào mắt, mũi miệng. Che miệng, mũi khi ho và hắt hơi; không khạc nhổ đờm bừa bãi nơi công cộng.Tập thể dục,ăn chín uống sôi và đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Giữ nhà cửa sạch sẽ và thông thoáng.Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt các đồ vật bằng chất tẩy rửa. đeo khẩu trang nơi công cộng. Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm. Cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu: sốt, ho, khó thở. Đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế để tránh bệnh dịch lây lan.

    Trả lời
  2. Hiện nay ,thế giới đang phải lao đao và kiệt quệ sức lực vì căn bện mang tên covid.Covid đã cướp đi sinh mệnh của hàng trăm con người,đã chia rẽ cái chết và sinh mệnh hay tình máu mủ thiêng liêng những em bé chưa kịp chào đời đã phải lìa xa sinh mệnh nhỏ nhoi.Nó là một loại bệnh nhiều nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm,loài động vật dơi,…Nó rất nguy hiểm và chúng ta ko nên kiêu ngạo và chủ quan.NÓ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CHUYỆN NHỎ VÀ DỄ DÀNG. Đơn giản là ý thức của con người không thể tự chủ,bắt nguồn từ Trung Quốc- Vũ hán.Chúng ta cần phải có ý thức hơn về vấn đề này.Ta phải tuyên truyền rộng rãi,ít ra ngoài hơn,rửa tay thường xuyên,….Là một hovj sinh,bản bhaan phải có ý thức thức  tốt để bảo vệ mọi người và bản thân bằng những hành động đẹp.Ta phải cố gắng vì lợi ích chung của cộng đồng và người dân.

    Trả lời

Viết một bình luận