Cuộc thi viết thu UPU lần thứ 50 !!!! Chủ đề : “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19

By Faith

Cuộc thi viết thu UPU lần thứ 50 !!!!
Chủ đề :
“Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”
Luật lệ cuộc thi :
– Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.
– Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.
– Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.
– Ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, quận/huyện/thị xã, thành phố Hà Nội hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.
– Trong nội dung bài dự thi, các em học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình.
– Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết.
– Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) Quốc gia chưa công bố giải thưởng.
* Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống điểm phục vụ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).
* Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021).

0 bình luận về “Cuộc thi viết thu UPU lần thứ 50 !!!! Chủ đề : “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”

  1. Quảng Ninh, ngày… tháng… 2020

    Mẹ yêu quý!

    Đã lâu lắm rồi con không viết thư gửi mẹ một phần vì công việc bận rộn một phần cũng vì con còn quá vô tâm chưa thực sự quan tâm đến mẹ.

    Dạo này mẹ ở nhà có khỏe không, công việc đồng áng ở nhà vẫn tốt chứ ạ. Công việc con trên này vẫn bình thường, tuy nhiên do dịch Covid nên cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Mẹ ở nhà ra khi đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhé, dịch Covid này rất nguy hiểm nên ở đây con rất lo lắng cho mẹ. Mỗi khi xem thời sự thấy những thông tin có người bị nhiễm Covid ở gần khu vực nhà mình lòng con lại bộn bề lo âu. Chỉ mong dịch chóng qua để mọi người được an toàn và khôi phục lại kinh tế.

    Gần đây con được công ty cho làm việc ở nhà, Mẹ đừng lo tuy làm ở nhưng con vẫn hoàn thành tốt công việc và đảm bảo được cuộc sống của mình. Ở trên này các cô chú ở phường rất tốt, thường xuyên nhắc nhở tuyên truyền để mọi người cùng chung tay chống dịch bệnh nên công tác phòng chống dịch ở chỗ con ở luôn được đảm bảo. Con cũng ít đi ra ngoài và tiếp xúc nơi đông người, thi thoảng con đi chợ và mua đồ ăn đủ cho cả tuần luôn.

    Hiện nay cả nước đang chung tay chống lại Covid nên con cũng chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của mình nhằm nâng cao ý thức, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Hy vọng tới đây cùng với sự hỗ trợ tích cực của nhà nước, cả nước mình sẽ chiến thắng được dịch bệnh Covid để con có thể yên tâm công tác hơn vì con biết mẹ sẽ luôn được khỏe mạnh.

    Cuối thư con xin chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe để luôn là chỗ dựa vững chắc cho con gái yêu nhé. Cả nhà mình cùng quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch Covid mẹ nhé. Con yêu mẹ!

    Ký tên

    Con gái yêu

    Hoàng Hà

    Trả lời
  2. Hà Nội ngày 2 tháng 2 năm 2021

    Chị Hằng thân mến !

    Em chào chị , chị có còn nhớ em không? Em là Khánh – Em trai bé bỏng của chị đây. Chắc chị bất ngờ lắm khi nhận được thư của em nhỉ ? Hôm nay em viết thư này thứ nhất là để hỏi thăm chị, thứ hai là hỏi về tình hình dịch bệnh bên đó.

    Dạo gần đây, đại dịch Covid-19 đang hoành hành chị nhỉ? Vì nó mà không biết bao nhiêu người phải chịu nhiều mất mát lớn. Thế nhưng, ở nước ta, nhiều người vẫn chưa tuân thủ luật lệ Covid-19. Trong số đó có cả chị. Hôm thứ bảy của tháng vừa rồi, chị về nước thăm gia đình và em nhận thấy chị cũng ở trong số những người đó. Khi chị dẫn em đi công viên, chị không đeo khẩu trang. Chị cũng thường xuyên đi chơi liên tục với bạn bè, đi cà phê, xem phim,…. và đương nhiên chị cũng không mang theo khẩu trang. Sau đó chị còn rất lười rửa tay, khi mẹ hay bố nhắc thì chị chỉ rửa qua loa cho xong.

    Chị ơi! chị hãy nhớ rằng, Covid-19 vẫn xuất hiện liên tục xung quanh ta! Chị phải nghe lời bố mẹ và em mà tuân thủ những quy tắc, luật lệ ấy! Em chỉ mong chị được khỏe mạnh và xinh tươi thôi.

    Thôi, cũng đến giờ cả nhà ăn cơm rồi, em xin dừng bút tại đây. Chúc chị một năm an lành, mạnh khỏe chị nhé! Em yêu chị rất nhiều!

    Em của chị

    Khánh

    Trần Nam Khánh

    Trả lời

Viết một bình luận