viết đoạn văn ngắn có sử dụng các từ tượng hình, tượng thanh sau đây:lắc rắc, lã chã, lấm tấm, khúc khuỷu, lập loè, tích tắc, lộp bộp, lạch bạch, ồm ồ

By Kaylee

viết đoạn văn ngắn có sử dụng các từ tượng hình, tượng thanh sau đây:lắc rắc, lã chã, lấm tấm, khúc khuỷu, lập loè, tích tắc, lộp bộp, lạch bạch, ồm ồm, ào ào

0 bình luận về “viết đoạn văn ngắn có sử dụng các từ tượng hình, tượng thanh sau đây:lắc rắc, lã chã, lấm tấm, khúc khuỷu, lập loè, tích tắc, lộp bộp, lạch bạch, ồm ồ”

  1. ban đêm tôi nghe rõ tiếng mưa lắc rắc. ngoài sân. song sau đó tôi nhìn thấy một đứa nhỏ khoc ” lã chã” . khi thấy tôi đã gì thì tôi thấy bụi phấn” lâm tấm ”rơi trên tóc  thầy ở gần nhà tôi có con đường” khuc khuỷu ”, cứ đến buổi tối vào mùa hè thì chúng tôi lại nhì thấy” lập lóe” đom đóm. nhá ftôi có chiếu dông hồ treo tường rất đẹp nò thường phát ra tiếng nghe rất vui tai đó là” tích tắc .” tôi nghe giọng nói của người đàn ông kia” ồm ồm” . mưa của mùa hạ” ào ào ”trên mái hiên . nhuững chú vịt nhà tôi đi những bước chân” lạch bạch.”

    Trả lời
  2. @nee.

    Mấy hôm nay trời mưa lắc rắc. Cứ tối đến, trên mái nhà lộp bộp, ào ào những hạt mưa trút xuống. Vài chú gà, chú vịt sợ những tia chớp lập lòe trên bầu trời mà chạy lạch bạch khắp sân nhà. Thằng bé con bác Năm vì sợ chớp, sợ sấm mà khóc lã chã, mặt mũi lấm tấm những nước mũi và nước mắt. Trong tích tắc, trời tạnh mưa, chỉ còn tiếng kêu ồm ồm của mấy con ếch ngoài đồng. Trên con đường làng dài khúc khuỷu ấy, có một tia sáng lóe lên. Trời đã sáng rồi ! 

    Học tốt ^^

    Trả lời

Viết một bình luận