Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận của em về sự quan tâm của người lớn đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ (Dựa vào bài tôi đi học)

By Serenity

Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận của em về sự quan tâm của người lớn đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ (Dựa vào bài tôi đi học)

0 bình luận về “Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận của em về sự quan tâm của người lớn đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ (Dựa vào bài tôi đi học)”

  1. Trong văn bản Tôi đi học cũng như trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn thấy được sự quan tâm, nâng đỡ và yêu thương của người lớn, của xã hội cộng đồng đối với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ đầy vẻ vang. Sự phát triển của thế hệ trẻ gắn liền với sự phát triển và đi lên của một quốc gia, dân tộc. Và nhà nước, dân tộc và cộng đồng VN thực sự đang làm rất tốt vấn đề này. Trong văn bản, người lớn chính là người mẹ,là ông đốc và thầy giáo trẻ. Tất cả đều dành sự quan tâm, dịu dàng và đùm bọc, chở che hết mức cho các bạn học sinh mới. Vì các bạn học sinh chính là những chú chim non còn nhiều bỡ ngỡ, người mẹ đã luôn âu yếm với con, đã luôn dịu dàng mong con mình có được sự giáo dục tốt nhất. Ông đốc thì có những lời lẽ nhẹ nhàng, dịu dàng với các học trò nhỏ, rưng rưng cảm động nhìn các em học sinh và nói bằng giọng trìu mến. Thầy giáo thì niềm nở đón học sinh. Tất cả đều dành cho các em học sinh tình yêu thương và sự chăm lo vô bờ vì các em chính là thế hệ tương lai của nước nhà. Trên thực tế, nền giáo dục VN luôn nêu cao khẩu hiệu “Vì sự nghiệp mười năm trồng cây, vì sự nghiệp trăm năm trồng người”. Các thầy cô giáo, các ban lãnh đạo và cả xã hội đều dành những sự ưu ái cho sự nghiệp giáo dục nên những thế hệ nhân tài của đất nước. Cụ thể là những quỹ học bổng khuyến học được tài trợ thường xuyên, khuyến khích việc học của các bạn học sinh, hay những chính sách để khuyến khích nhân tài, những cuộc thi lớn nhằm bồi dưỡng năng lực học sinh,…. Chúng ta hoàn toàn thể tin vào một thế hệ tương lai tài giỏi của nước nhà.

    Trả lời

Viết một bình luận