Câu 3: Thánh Gióng là một truyện cổ tràn đầy tinh thần yêu nước và có hình tượng nghệ thuật đẹp đẽ. Dựa vào truyện Thánh Gióng em hãy làm sáng tỏ ý ki

By Ivy

Câu 3: Thánh Gióng là một truyện cổ tràn đầy tinh thần yêu nước và có hình tượng nghệ thuật đẹp đẽ. Dựa vào truyện Thánh Gióng em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

0 bình luận về “Câu 3: Thánh Gióng là một truyện cổ tràn đầy tinh thần yêu nước và có hình tượng nghệ thuật đẹp đẽ. Dựa vào truyện Thánh Gióng em hãy làm sáng tỏ ý ki”

  1.                                                       Bài làm

            Trong kho tàng truyện cổ nước Việt Nam ta có biết bao câu chuyện phản ánh sinh động lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta. Thánh Gióng là một truyện cổ tràn đầy tinh thần yêu nước và có hình tượng nghệ thuật thật đẹp đẽ.

             Truyện “Thánh Gióng” đã chứng minh lòng yêu nước nảy nở rất sớm trong dân tộc Việt Nam. Mỗi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Hình tượng Thánh Gióng là kết tinh của sức mạnh và là truyền thống yêu nước chống ngoại xâm đáng tự hào của dân tộc ta. Từ sự ra đời kì lạ của Gióng, sự khác thường của Gióng khi lớn lên, Đến khi gặp sứ giả, câu nói đầu tiên trong đời Gióng là nhận trách nhiệm cứu nước thiêng liêng.Như thực hiện tinh thần chống giặc cỉa mình, Gióng vụt lớn lên như thổi để kịp đánh giặc, bảo vệ Tổ quốc. Khi vua cho người mang các thứ đến, Gióng vươn vai trở thành tráng sĩ oai phong lẫm liệt, cưỡi ngựa sắt, vung roi sắt ra trận, đánh tan quân xâm lược.Sức mạnh của Gióng chính là sức mạnh của lòng yêu nước, của chiến tranh nhân dân. Hình tượng Thánh Gióng thể hiện khát vọng chiến thắng to lớn của dân tộc, đồng thời là bài học về trách nhiệm công dân, về đạo lí truyền thống.

             Truyện “Thánh Gióng” là sản phẩm của trí tưởng tượng bay bổng của người xưa. Là bài ca ca ngợi tinh thần yêu nước và ý chí quyết chiến quyết thắng giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Hình tượng Thánh Gióng với vẻ đẹp tuyệt vời đã dể lại ấn tượng sâu sắc trong lòng dân tộc Việt Nam.

    Trả lời
  2. trong đất nước Việt Nam , nó có khá nhiều câu truyện truyền thuyết hay và ý nghĩa . Nhưng phần lớn nó nói về những quân giặc đã cướp nước và những anh hùng đã giữ lại đất nước Việt Nam .

    Câu chuyện Thánh Gióng xoay quanh nó là những chi tiết tưởng tượng kì ảo , lạ thường như :” mẹ Gióng ướm thử vết chân lạ thụ thai, mang thai Gióng 12 tháng mới đẻ , Gióng lên ba vẫn không biết nói , biết cười khi sứ giả tìm người tài cứu nước và lời nói của Gióng cất lên đó là câu nói xin đi đánh giặc ” .

    Những chi tiết tưởng tượng kì ảo đó suy cho cùng vẫn luôn hướng về lòng yêu nước và muốn cứu nước khỏi giặc xâm ơợc đó . Câu Chuyện Thánh Gióng như muốn nói lên tất cả những ý muốn , khát vọng của nhân dân và cả tác giả muốn chiến đấu lại quân cướp nước dành lại độc lập tự do cho đất nước . cho dù chỉ là  cứu nước và không cần trọng thưởng hậu hĩnh nwhxng thứ gì mà đơn thuần là cứu nước khỏi thế nguy kịch trước giặc mà thôi.

    hình tượng Thánh Gióng chỉ là  hình tượng àm tác giả đã ngây dựng nên để nói về đất nước ta đã bị quân thù làm ra sao và những anh hùng đã cứu đất nước . Những sức mạnh mà Thánh Gióng có  nó là sức mạng của nhân dân khao khát đánh đuổi quân xâm lăng . Những sức mạng đó vụt to lớn lên  khi quân xâm thù đã tới và hành hạ những nhân dân ở gần chúng . chnos ddaxd tấn công những quân giặc ác độc chỉ ham muốn cướp đất nước tươi đẹp này . Những tinh thần đó luôn được  nuôi dưỡng hằng ngày , khi chưa có giặc thì chúng cứ như bình thường thôi nhưng khi giặc tràn tới thì chúng liền  to lớn và hùng mạnh lên để có thể giết giặc . . Nhân dân ta cũng không cần những vũ khí hiện đại sức sát thương cao mà chỉ là những thứ đồ thô sơ chúng cũng đủ để có thể giết giặc . . câu truyện này mục đích để nói lên đất nước Việt Nam than yêu của ta ngày bây giờ đã từng bị giặc tàn phá nhưng vì sức mạnh của nhân dân muốn chống lại kẻ thù  rất to lớn cùng với những anh hùng lừng lấy đất nước ta đã có như ngày hôm nay một nước yên bình .

    #chúc bạn học tốt

    Trả lời

Viết một bình luận