a) pH dạ dày và pH máu thay đổi như thế nào khi ăn? Giải thích b) Tìm hiểu cơ chế tác dụng của thuốc clidinium bromide, proglumide, cimetidin và omepr

By Maya

a) pH dạ dày và pH máu thay đổi như thế nào khi ăn? Giải thích
b) Tìm hiểu cơ chế tác dụng của thuốc clidinium bromide, proglumide, cimetidin và omeprazole.
Giúpppp với ạ ????

0 bình luận về “a) pH dạ dày và pH máu thay đổi như thế nào khi ăn? Giải thích b) Tìm hiểu cơ chế tác dụng của thuốc clidinium bromide, proglumide, cimetidin và omepr”

  1. a) _ Độ pH của dạ dày có thể thay đổi khi ăn, dạ dày sẽ tiết ra các enzyme gọi là protease cũng như  axit hydrochloric để hỗ trợ tiêu hóa. Axit không thực sự ảnh hưởng nhiều đến tiêu hóa, nhưng các protease tách protein hoạt động tốt nhất trong môi trường axit hoặc pH thấp, vì vậy sau bữa ăn giàu protein, pH dạ dày của có thể giảm xuống mức 1 hoặc 2.

    _ Độ pH trong máu có thể thay đổi khi ăn. Một chế độ ăn quá nhiều protein sẽ khiến cơ thể bị dư thừa acid vì protein khi phân hủy sẽ sinh ra urê trong máu . Urê làm thận thải ra quá nhiều nước cùng với những khoáng chất tạo kiềm làm cơ thể mất cân bằng ph trở nên dư acid . Do đó, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến độ pH trong máu tăng cao.

    b) → Clidinium Bromide là loại thuốc chống co thắt hay còn gọi là thuốc chống lo âu.

    – Cơ chế tác dụng: thuốc kháng cholinergics, clidinium, ức chế các hoạt động muscarinic của acetylcholine trên các thụ thể tại các dây thần kinh cholinergic hậu hạch cũng như trên cơ trơn. 

    ( Thôi em lười quá bác ạ, bác thông cảm =v= )

        

    Trả lời

Viết một bình luận