1.Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ko khí, các biện pháp làm giảm ô nhiễm môi trương? 2. Vai trò của thực vật trong vc làm giảm ô nhiễm môi trường?

By Katherine

1.Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ko khí, các biện pháp làm giảm ô nhiễm môi trương?
2. Vai trò của thực vật trong vc làm giảm ô nhiễm môi trường?
3. Vai trò hạn chế ngập lụt, hạn hán thể hiện như thế nào?
cần gấp ạ:< hứa đánh giá đầy đủ

0 bình luận về “1.Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ko khí, các biện pháp làm giảm ô nhiễm môi trương? 2. Vai trò của thực vật trong vc làm giảm ô nhiễm môi trường?”

  1. Đáp án:

    Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ko khí:

    +do hoạt động của con người. Ngoài ra, ô nhiễm môi trường còn có thể xảy ra do một số hoạt động của tự nhiên khác có tác động tới môi trường.

    +do sự có mặt của chất lạ dẫn đến không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu

    +do con người làm thay đổi các nhân tố sinh thái vượt qua giới hạn sinh thái

    +Ô nhiễm từ gió bụi: Gió là một trong những nguyên nhân gây ra và lan truyền ô nhiễm không khí. Bụi bẩn, các chất khí thải ô nhiễm có thể được gió đẩy đi xa hàng trăm kilomet. Sự ô nhiễm cũng theo đó mà lây lan ra theo diện rộng.

    +Bão, lốc xoáy: Bão sinh ra một lượng lớn khí thải NOx. Vì vậy, nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, những trận bão cát thường mang theo bụi mịn (PM10, PM2.5) khiến cho tỷ lệ ô nhiễm bụi mịn tăng lên.

    +Cháy rừng: Đây là nguyên nhân khiến cho lượng Nito Oxit trong không khí tăng lên khá nhiều. Vì quy mô đám cháy lớn và thời gian dập tắt lâu.

    +Núi lửa phun trào: Khi có sự phun trào của núi lửa thì một lượng khí metan, clo, lưu huỳnh,… ở sâu trong các tầng nham thạch sẽ bị đẩy ra ngoài. Khiến không khí trở nên ô nhiễm hơn.

    +Thời điểm giao mùa: Đặc biệt vào thời điểm các tháng 10-11, là thời điểm giao mùa nên xuất hiện sương mù. Những lớp sương mù dày khiến lớp bụi tích tụ bên trong thành phố không thoát được. Gây nên hiện tượng cả thành phố bị bao phủ bởi lớp bụi (bụi mịn, siêu mịn,…) Đến gần trưa, lớp sương mới tan nên chất lượng mới được cải thiện. Trong trường hợp này, phải chờ khi nào có các đợt không khí lạnh, gió mùa Đông Bắc thì chất lượng mới được cải thiện.

    Biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường
    +Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa để ngừa tắc cống thoát nước

    +Hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ và chống ô nhiễm môi trường
    +Xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế
    +Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát môi trường
    +Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đối với đội ngũ phụ trách công tác môi trường
    +Đầu tư, trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại
    +Trồng cây, gây rừng
    +Chôn lấp và đốt rác thải một cách khoa học
    +Sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường như gió, mặt trời
    +Tái chế rác thải
    +Phòng chống ô nhiễm
    +Sử dụng những sản phẩm hữu cơ
    +Sử dụng điện hợp lý
    +Hạn chế sử dụng túi nilon

    Vai trò của thực vật trong vc làm giảm ô nhiễm môi trường:

    +Thực vật góp phần điều không khí : Nhờ quá trình quang hợp mà hàm lượng khí  Cacbonic và khí Oxi trong không khí được ổn định. Khi quang hợp, cây xanh lấy vào khí Cacbonic và thải ra khí Oxi để tổng hợp chất hữu cơ đi nuôi cây nhờ có ánh sáng. 

    +Thực vật làm giảm ô nhiễm môi trường: Những nơi có nhiều cây cối  thường có không khí trong lành vì lá cây có tác dụng ngăn bụi, diệt một số vi khuẩn, giảm ô nhiễm môi trường.

    Vai trò hạn chế ngập lụt, hạn hán thể hiện như thế nào:

    +Vai trò của rừng: Thực vật trong rừng, nhờ có hệ rễ giữ đất. Tán cây cản bớt sức nước chảy do mưa lớn gây ra. nên có vai trò quan trọng trong việc chống xói mòn, sạt lở hạn chế lũ lụt cũng như giữ được nguồn nước ngầm, tránh hạn hán.

    Giải thích các bước giải:

     

    Trả lời
  2. Đáp án:

    Tuyên truyền người dân ý thức bảo vệ môi trường bằng các phong trào thiết thực: Chủ nhật xanh, Con đường xanh

    Giáo dục trẻ nhỏ ý thức bỏ rác đúng nơi quy định và cách tận dụng các phế liệu bỏ đi: lon nước, chai nhựa, dây điện đồng, giấy thải loại, vải vụn…để làm dụng cụ học tập hoặc trang trí phòng học…

    Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng hành động thiết thực

    Nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Cho thấy được hậu quả nghiêm trọng khi bị ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường.

    Tổ chức nhiều hơn các sự kiện về bảo vệ môi trường với các loại rác tái chế, phế liệu bỏ đi. Sáng tạo nhiều hơn những slogan hay để bảo vệ môi trường.

    Quy hoạch thông minh khoa học các khu công nghiệp, lên phương án hệ thống xử lý nguồn nước thải trực tiếp với số lượng lớn.

    Trồng nhiều cây xanh với các thông điệp:

    • Phủ xanh đất trắng đồi trọc
    • Một người trồng cây xanh, hàng trăm người sống khỏe
    • Một tay nhặt rác, đã khiến trái đất sạch hơn mỗi ngày

    Phân loại rác thải: rác phân hủy, rác thải chế, rác độc hại. Bỏ rác đúng nơi quy định

    Bỏ rác đúng nơi quy định

    Các loại rác thải từ nông nghiệp: Chai đựng thuốc trừ sâu, bao bì đựng thuốc trừ sâu… nên bỏ đúng nơi quy định. Bỏ trong thùng rác chuyên đựng chất hóa học.

    Bán ve chai cho các cơ sở tái chế hoặc các công ty chuyên thu mua phế liệu. Bạn có thể tham khảo Top 10 công ty thu mua phế liệu uy tín “tại đây” và Bảng giá thu mua phế liệu hôm nay. Hãy cùng bảo vệ môi trường và tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn từ đây. Mách nhỏ bạn lợi ích từ việc bán phế liệu cho các công ty đó rất có lợi: bạn không phải mất công sức gom hàng, phân loại…, Không cần chở chúng đến tận nơi để bán hay không phải tự tay dọn dẹp, lau sạch sẽ khu vực đó. Hãy để các vựa thu mua hay các công ty thu mua làm điều đó. Chúc bạn tìm được vựa thu mua phế liệu tphcm uy tín.

    Tận dụng và tái chế từ các loại phế liệu bỏ đi

    Xử lý rác thải một cách thông minh: Tận dụng rác thải – phế liệu là các đồ dùng handmade, làm đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân, trang trí phòng… Và như đã nói ở trên  bạn cũng có thể bán chúng cho các đại lý thu mua phế liệu. Tại đây bạn sẽ được họ phân loại, xử lý  và chuyên chở chúng về bãi một cách gọn gàng và nhanh chóng. Tận dụng những loại rác thải phân hủy để làm phân bón cây, hoa màu.

    Giải thích các bước giải:

     

    Trả lời

Viết một bình luận