“Cá không ăn muối cá ươn Con cãi cha mẹ trăm đường con hư” Tác dụng của muối ở đây là gì? Hãy đưa ra cơ sở khoa học để giải thích. +Mọi người

By Rylee

“Cá không ăn muối cá ươn
Con cãi cha mẹ trăm đường con hư”
Tác dụng của muối ở đây là gì? Hãy đưa ra cơ sở khoa học để giải thích.
+Mọi người giúp em câu này với ạ

0 bình luận về ““Cá không ăn muối cá ươn Con cãi cha mẹ trăm đường con hư” Tác dụng của muối ở đây là gì? Hãy đưa ra cơ sở khoa học để giải thích. +Mọi người”

  1. Giải thích các bước giải:

    Muối  đã là một loại nguyên liệu có tính sát trùng cao=>Do đó, nếu dùng muối để ướp cá, nó sẽ tạo ra một thứ gọi là áp suất thẩm thấu hút nước của các tế bào vi sinh vật, tức là tế bào hút nước rồi nước từ tế bào ấy sẽ đi ra ngoài môi trường sống của nó để cân bằng với nồng độ của các hợp chất khác bên trong con cá. => Khiến cho chính những vi sinh vật có hại ấy chết đi, khiến cho cá sẽ được tươi lâu hơn, bảo vệ tôt hơn trong mọi hoàn cảnh hay thời điểm, thay vì không sử dụng muối, cá dễ ươn và không sử dụng được nữa.

    Qua câu tục ngữ trên, sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa hiện tượng ấy, ta thấu hiểu vì sao ông cha ta lại liên tưởng đến mối quan hệ giữa con cái và cha mẹ, nếu con cái ko nghe lời của cha mẹ thì sẽ dễ bị hư hỏng.

    Trả lời

Viết một bình luận