Từ cuộc kháng chiến của nhân dân ta ở đà nẵng và gia định 1858 đến 1862 hãy rút ra nhận xét và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?

By Sadie

Từ cuộc kháng chiến của nhân dân ta ở đà nẵng và gia định 1858 đến 1862 hãy rút ra nhận xét và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?

0 bình luận về “Từ cuộc kháng chiến của nhân dân ta ở đà nẵng và gia định 1858 đến 1862 hãy rút ra nhận xét và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?”

  1. Ngay từ khi thực dân Pháp xâm lược cho đến khi giới cầm quyền phản động nhà Nguyễn đầu hàng, với truyền thống yêu nước, rất nhiều lực lượng gồm các văn thân, sĩ phu yêu nước và các tầng lớp nhân dân đã lần lượt đứng lên đấu tranh chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp.
     
     Đây là một chặng đường đầy gian nan của dân tộc. Lực lượng chủ yếu của dân tộc lúc bấy giờ là giai cấp nông dân bị mòn mỏi và kiệt quệ bởi các cuộc chiến tranh liên miên từ thời Nam – Bắc triều, rồi Đàng Trong – Đàng Ngoài, bởi chính sách bóc lột kinh tế, đàn áp xã hội của nhà Nguyễn. Trong khi đó thì kẻ thù lại là một lực lượng mạnh thuộc một phương thức sản xuất cao hơn hẳn phương thức sản xuất phong kiến Việt Nam đương thời, và giới cầm quyền thống trị nhanh chóng vứt bỏ ngọn cờ dân tộc, đầu hàng Pháp. Trong hoàn cảnh đó, các lực lượng chống Pháp trên cơ sở một tinh thần yêu nước mãnh liệt đã tự mình chiến đấu rất kiên cường, song cuối cùng các cuộc đấu tranh đều bị nhấn chìm trong bể máu. Song truyền thống yêu nước của dân tộc mà họ tiếp nối vẫn mãi mãi sống động, sự kiên cường dũng cảm của các anh hùng nghĩa sĩ mãi mãi lưu truyền.

    cho mình ctlhn nhé #yêu sử#

    Trả lời

Viết một bình luận