Vua Lê thánh tông có căn dặn các quan trong triều: “một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào lại vứt bỏ phải kiên quyết tranh biện nhớ cho họ lấn dần

By Arya

Vua Lê thánh tông có căn dặn các quan trong triều: “một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào lại vứt bỏ phải kiên quyết tranh biện nhớ cho họ lấn dần, nếu họ không nghe còn có thể sai sứ sang tận triều đình của họ họ, trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu người nào dám đem 1 thước,1 tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc thì tội phải tru di”
Dựa vào đoạn thông tin cho biết chủ trương này có còn giá trị đến ngày nay không?vì sao?

0 bình luận về “Vua Lê thánh tông có căn dặn các quan trong triều: “một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào lại vứt bỏ phải kiên quyết tranh biện nhớ cho họ lấn dần”

  1. – Chủ trương đó vẫn còn giá trị đến ngày này với chúng ta

    Vì đây là lời răn đe, bài học cho bao thế hệ trong việc giữ gìn biên cương của tổ quốc, nhất là trong giai đoạn đất nước trên con đường đổi mới ngày nay. 

       + Ý nghĩa về câu nói của vua Lê Thánh Tông: (Đây là phần ngoài lề nhó :3)

    Qua đoạn trích trên của vua Lê Thánh Tông, ta có thể thấy được thái độ kiên quyết bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ của tổ quốc, dù một tấc đất của tổ quốc mất đi phải đòi cho bằng được, không để cho kẻ thù xâm phạm. Kẻ nào phản bội tổ quốc hoặc mang một tấc đất của tổ tiên dâng cho giặc sẽ bị trừng trị thích đáng

        Hok tốt nhé !

                         @meomeochan

    Trả lời
  2. chủ trương này còn giá trị đối với ngày nay . vì chúng ta phải bảo vệ tấc đất của nước nhà. người xưa đã từng nói:

                   “Tấc đất;tấc vàng”

    Trả lời

Viết một bình luận