Caau2 Từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 Đông Nam Á có những biến đổi nào quan trọng nhất.Vì sao??? Mn giúp mình bài này với ạ5 sao yêu thích

By Bella

Caau2 Từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 Đông Nam Á có những biến đổi nào quan trọng nhất.Vì sao???
Mn giúp mình bài này với ạ5 sao yêu thích

0 bình luận về “Caau2 Từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 Đông Nam Á có những biến đổi nào quan trọng nhất.Vì sao??? Mn giúp mình bài này với ạ5 sao yêu thích”

  1. -Trước chiến tranh thế giới thứ hai, các nước Đông Nam Á (Trừ Thái Lan) là thuộc địa của các nước thực dân Phương Tây.

    -Sau chiến tranh thế giới thứ hai, các nước Đông Nam Á đã nổi dậy giành chính quyền và tiến hành cuộc đấu tranh chống sự xâm lược trở lại của các nước đế quốc.

    -Đến giữa những năm 50 của thế kỉ XX các nước Đông Nam Á lần lượt giành được độc lập…

    -Sau khi giành được độc lập các nước Đông Nam Á đi vào con đường phát triển kinh tế văn hóa

    – Từ 1967 một số nước Đông Nam Á như Inđônêxia, Malaixia,Philippin, Singapore, Thái Lan đã lập ra tổ chức ASEAN để cùng nhau hợp tác phát triển, hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài.

    -Tình hình chính trị kinh tế khu vực được cải thiện, sự tham gia của các nước trong một tổ chức thống nhất và chuyển trọng tâm hoạt động sang hợp tác kinh tế,đồng thời xây dựng một khu vực Đông Nam Á hòa bình ổn định để cùng nhau phát triển.

    Trong các biến đổi trên, thì việc giành độc lập của các nước ĐNA là quan trọng nhất. Bởi vì đây là nền tảng để phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị- xã hội và tiến hành hợp tác phát triển.

    cho mk xin ctlhn nha

    Trả lời
  2. Giành đc độc lập là quân trọng nhất vì nếu ko giành đc độc lập thì cx ko có những sự kiện sau này(sự ra đời của ASEAN) 

    Trả lời

Viết một bình luận