Dẫn chứng tỉ lệ tăng dân số cao nhất thế giới ở châu Phi và tỉ lệ mù chữ cao nhất

By Ivy

Dẫn chứng tỉ lệ tăng dân số cao nhất thế giới ở châu Phi và tỉ lệ mù chữ cao nhất

0 bình luận về “Dẫn chứng tỉ lệ tăng dân số cao nhất thế giới ở châu Phi và tỉ lệ mù chữ cao nhất”

  1. Trong báo cáo “Châu Phi thế hệ 2030” được Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc công bố mới đây, châu Phi đang trải qua “cơn địa chấn” nhân khẩu. Dự báo vào năm 2060, dân số châu Phi sẽ là 2,8 tỷ người trong tổng số 10 tỷ dân số toàn cầu. Nhưng vào cuối thế kỷ 21 này, châu Phi sẽ chiếm khoảng 40% dân số thế giới, tức gấp nhiều lần so với con số 9% dân số thế giới vào năm 1950. Còn theo phân tích của Viện Nghiên cứu dân số (Ined) của Pháp, được công bố tháng trước, châu Phi hiện có 1,2 tỷ người, rồi tăng lên 4,4 tỷ người vào năm 2100. Những vùng có tỷ lệ sinh sản trung bình trên 3 con nằm tập trung chủ yếu tại các nước châu Phi.

    Tuy nhiên, châu Phi vẫn là khu vực gánh chịu thiệt hại rất lớn do bệnh tật hoành hành, như khu vực có tỷ lệ lây nhiễm HIV cao nhất thế giới, là tâm điểm của cả thế giới trước sự bùng phát mạnh mẽ của vi rút Ebola, bệnh dịch tả cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm. Mặt khác, sự phát triển của châu Phi diễn ra rất không đồng đều.

    Do đó, tại Diễn đàn kinh tế thế giới về châu Phi lần thứ 25 diễn ra vào giữa năm nay tại thủ đô Nam Phi với chủ đề “Quá khứ và hiện tại kiến tạo tương lai cho châu Phi”, các nhà lãnh đạo quốc tế và khu vực tập trung đến nhiều vấn đề nóng của khu vực. Đó là tìm cách ứng phó với thiếu hụt nguồn nước, lương thực, giáo dục, công nghệ, y tế, cơ sở hạ tầng và cả việc bùng nổ dân số.

    Trả lời
  2. *Tỉ lệ tăng dân số cao nhất:

    – Châu Phi là châu lục đứng thứ hai trên thế giới về dân số.

    – Châu Phi được dự báo có thể tăng gấp ba, từ 1,03 tỷ người vào năm 2017 lên 3,07 tỷ vào năm 2100. Khi đó, gần một nửa dân số thế giới sẽ là người châu Phi.

    * Tỉ lệ mù chữ cao nhất:

    – Cộng hòa hồi giáo Mauritania là một nước nằm ở phía tây Châu Phi. Với tỷ lệ mù chữ lên tới 60,1%.

    Trả lời

Viết một bình luận