Vì sao đến thế kỉ XV, Nhà vua lại có quyền lực tối cao (quân chủ tập quyền) Cho biết thêm: Từ sau thế kỉ XI thành thị trung đại xuất hiện ở Châu Âu, c

By Madeline

Vì sao đến thế kỉ XV, Nhà vua lại có quyền lực tối cao (quân chủ tập quyền)
Cho biết thêm: Từ sau thế kỉ XI thành thị trung đại xuất hiện ở Châu Âu, công thương nghiệp phát triển
Cho ctlhn

0 bình luận về “Vì sao đến thế kỉ XV, Nhà vua lại có quyền lực tối cao (quân chủ tập quyền) Cho biết thêm: Từ sau thế kỉ XI thành thị trung đại xuất hiện ở Châu Âu, c”

  1. Vì từ thời cổ đại vua đc coi là “Thiên Tử” (con trời) nên có quyền lực gần như tuyệt đối (lúc đó vua vẫn còn cần tể tưởng, hoàng hậu,….. nhưng đến thế kỉ XV, Nhà vua đã xóa bỏ chức tể tướng, hoàng hậu,…..(VD: thời Nguyễn của nước ta) nhằm nâng vị thế và quyền lực của mik lên cao nhất.

    Vì khi ở trong lãnh địa nông nô gần như ko sản xuất và bán đc sản phẩm của mik. Khi ở ngoài nông nô đc làm ăn tự do, ko bị bó buộc nên công nghiệp rất phát triển vào lúc thế kỉ XI. Và những thương nhân – là những ng làm nghề thủ công trong lãnh địa trốn ra ngoài, ở lãnh địa ho làm gần như ko công cho các lãnh chúa nhưng khi ra ngoài họ có thể buôn bán và trở nên cường thịnh nên thương nghiệp từ đó mà phát triển.

    Chúc bạn học tốt

    @duonghaophuong

    Xin 5*+1 cảm ơn và ctlhn nha

    (Yêu cầu ko coppy dưới mọi hình thức khi chưa có sự cho phép của chủ ctl – Bài hoàn toàn tự làm ko coppy mạng)

    Trả lời

Viết một bình luận