1,Tại sao Liên xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông âu lại sụp đổ 2,Sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông âu có phải là chủ nghĩa xã hội trên thế giớ

By Skylar

1,Tại sao Liên xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông âu lại sụp đổ
2,Sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông âu có phải là chủ nghĩa xã hội trên thế giới sụp đổ hay không?
(Trình bày ý ngắn gọn)

0 bình luận về “1,Tại sao Liên xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông âu lại sụp đổ 2,Sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông âu có phải là chủ nghĩa xã hội trên thế giớ”

  1. 1, Nguyên nhân cơ bản, quan trọng nhất dẫn đến sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu là do Đảng Cộng sản Liên Xô và Đông Âu mắc phải những sai lầm nghiêm trọng về đường lối chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đó là việc rời bỏ nguyên lí cơ bản nhất của chủ nghĩa Mác – Lê-nin của những người lãnh đạo Đảng và nhà nước cao nhất Liên Xô và Đông Âu lúc bấy giờ.

    P/S: mình muốn viết chi tiết nhưng sợ dài quá á

    2, Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu trong những năm 1989 – 1991 là một tổn thất chưa từng có trong lịch sử phong trào cộng sản, công nhân quốc tế và của chủ nghĩa xã hội trên thế giới, dẫn đến hệ thống thế giới của các nước xã hội chủ nghĩa không còn tồn tại

    Trả lời
  2. 1. Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu lại sụp đổ vì:

    – Đảng, Nhà nước Liên Xô và các nước Đông Âu đưa ra những phương án phát triển nhưng lại mắc những sai lầm nghiêm trọng về đường lối chính trị, tư tưởng và tổ chức. Bãi bỏ những quy định cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, dẫn đến đất nước càng trượt dài trong khủng hoảng.

    2. Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu là một tổn thất nặng nề trong lịch sử phong trào cộng sản, công nhân quốc tế và của CNXH trên thế giới, từ đó các hệ thống XHCN của các nước trên thế giới dần sụp đổ.

    ????

    Trả lời

Viết một bình luận