Tại sao các dân tộc ở miền núi châu Á thường sống ở vùng núi thấp? Tại sao các dân tộc ở miền núi Nam Mĩ lại ưa sống ở độ cao trên 3000m? Tại sao ở vù

By Elliana

Tại sao các dân tộc ở miền núi châu Á thường sống ở vùng núi thấp?
Tại sao các dân tộc ở miền núi Nam Mĩ lại ưa sống ở độ cao trên 3000m?
Tại sao ở vùng Sừng châu Phi có khí hậu nóng và khô, người ti ô-pi-a sống tập trung trên các sườn núi cao?

0 bình luận về “Tại sao các dân tộc ở miền núi châu Á thường sống ở vùng núi thấp? Tại sao các dân tộc ở miền núi Nam Mĩ lại ưa sống ở độ cao trên 3000m? Tại sao ở vù”

  1. Bắc Mỹ là một lục địa nằm ở Bắc Bán cầu của Trái Đất, phía đông của Thái … lên tới cả Mỹ. Ngược lạitại các khu vực thuộc phía nam Mexico lại bao gồm chủ yếu rừng nhiệt đới. … Xung quanh khu vực này gồm các núi có độ cao 1-2 nghìn mét.

    Trả lời
  2. 1.Các dân tộc ở các vùng khác nhau, có điều kiện tự nhiên khác nhau. 

    – Ở vùng núi Châu Á: Các núi cao phân bố ở vùng ôn đới, khí hậu lạnh lẽo, khắc nghiệt. Nhưng các vùng thấp lại phân bố ở nơi có khí hậu nhiệt đới, có các con sông chảy qua, đất đai, khí hậu thuận lợi. 

    – Ở vùng núi Nam Mĩ: Các núi cao phân bố ở vùng chí tuyến Có khí hậu nóng bức, các vùng núi cao trên 3000m là nơi có khí hậu mát mẻ, đk thuận lợi cho hoạt động sản xuất của họ. Nguồn nước cũng dồi dào từ băng tuyết tan. 

    2. Bởi vì nơi đây nằm gần đường chí tuyến ( nóng, khô, khắc nghiệt)  khó để sinh sống và sản xuất, người opia phải chuyển lên những vùng núi cao để thuận lợi cho việc sản xuất và sinh sống của mình. 

    Trả lời

Viết một bình luận