A là học sinh lớp 10 do đua đòi bạn bè xấu đã bị dính vào ma túy, sức khỏe kém, bỏ học nhiều nên đã bị nhà trường đuổi học. Được sự quan tâm, vận đ

By aihong

A là học sinh lớp 10 do đua đòi bạn bè xấu đã bị dính vào ma túy, sức
khỏe kém, bỏ học nhiều nên đã bị nhà trường đuổi học. Được sự quan tâm, vận
động của gia đình, A quyết tâm cai nghiện ma túy. A muốn hỏi xem pháp luật
quy định có những biện pháp và hình thức cai nghiện ma túy nào? Do hoàn
cảnh gia đình khó khăn nên A không có điều kiện điều trị mua thuốc cắt cơn tại
gia đình, liệu A có thể đăng ký tự nguyện cai nghiện ma túy tại cộng đồng có
được không?

0 bình luận về “A là học sinh lớp 10 do đua đòi bạn bè xấu đã bị dính vào ma túy, sức khỏe kém, bỏ học nhiều nên đã bị nhà trường đuổi học. Được sự quan tâm, vận đ”

  1. A có thể đăng kí tự nguyện cai ma tuý tại cộng đồng được nhưng em phải chịu những cơn mệt mỏi và đau đơn khi ko có ma tuý 

    Trả lời
  2. Đáp án:

    Theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy năm 2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Phòng, chống ma túy năm 2008, hiện nay, có các biện pháp và hình thức cai nghiện ma túy sau đây:

    Các biện pháp cai nghiện ma tuý bao gồm:

    – Cai nghiện ma túy tự nguyện;

    – Cai nghiện ma túy bắt buộc.

    Các hình thức cai nghiện ma tuý bao gồm:

    – Cai nghiện ma túy tại gia đình;

    – Cai nghiện ma túy tại cộng đồng;

    – Cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện.

    Trong đó, hình thức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng được áp dụng đối với người tự nguyện cai nghiện, trừ trường hợp người nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện tại cơ sở cai nghiện.

    Trường hợp người nghiện ma túy không tự nguyện cai nghiện thì áp dụng biện pháp cai nghiện ma túy bắt buộc tại cộng đồng theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

    Thời hạn cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng từ sáu tháng đến mười hai tháng. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng, hướng dẫn, hỗ trợ cai nghiện ma túy tại gia đình.

    Trường hợp của A thuộc đối tượng tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng, theo đúng quy định tại Điều 12 Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng:

    – Đối tượng tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng là người nghiện ma túy đang cư trú tại cộng đồng tự nguyện đăng ký cai nghiện nhưng không có điều kiện điều trị cắt cơn tại gia đình.

     Người nghiện ma túy hoặc gia đình, người giám hộ của người nghiện ma túy chưa thành niên có trách nhiệm tự giác khai báo và đăng ký tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

    Như vậy, A có thể đăng ký tự nguyện cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

    Trả lời

Viết một bình luận