Bà A ghen tuông với người vợ trước của chồng đã liên tục hành hạ, đánh đập, làm nhục con chồng. Thấy vậy hội phụ nữ địa phương đã can thiệp, nhưng bà

By Adalynn

Bà A ghen tuông với người vợ trước của chồng đã liên tục hành hạ, đánh đập, làm nhục con chồng. Thấy vậy hội phụ nữ địa phương đã can thiệp, nhưng bà A vẫn không thay đổi nên đã lập hồ sơ đưa bà A ra kiểm điểm và kí cam kết chấm dứt hiện tượng này.
a. Em hãy nhận xét hành vi của bà A?
b.Nếu được chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì?
c. Em hãy cho biết việc làm của hội phụ nữ nói lên điều gì?
d. Trách nhiệm của nhà nước đối với trẻ em như thế nào?

0 bình luận về “Bà A ghen tuông với người vợ trước của chồng đã liên tục hành hạ, đánh đập, làm nhục con chồng. Thấy vậy hội phụ nữ địa phương đã can thiệp, nhưng bà”

  1. a.Hành vi  bạo hành, ngược đãi 

    b. em sẽ báo cáo với cảnh sát hoặc gọi người lớn vào để không đánh nhau nữa

    c. nói lên việc bảo vệ những người trong gia đình

    d. trách nhiệm của nhà nước đối với trẻ em là:

    ”1. Nhà nước có chính sách đầu tư, thực hiện xã hội hóa, mở rộng hợp tác quốc tế để phát triển sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

    2. Nhà nước có chính sách tạo điều kiện cho trẻ em là con thương binh, liệt sỹ, người có công, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng các quyền của trẻ em; có chính sách hỗ trợ gia đình thực hiện trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

    3. UBND các cấp có trách nhiệm tổ chức cho trẻ em của các gia đình chưa có hộ khẩu thường trú được đăng ký khai sinh, học tập và chăm sóc sức khỏe tại nơi mà cha mẹ đang làm việc, sinh sống.

    4. UBND các cấp có trách nhiệm phát triển mạng lưới trường học, cơ sở y tế, nhà văn hóa, cơ sở thể thao, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; khuyến khích tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở tư vấn cho trẻ em, cha mẹ, người giám hộ và nhân dân về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.”

    Trả lời
  2. trả lời 

    a; hành vi của bà a là hành vi sai trái đáng được nhân hình phạt đó

    b; em sẽ gọi người lớn vào can bà A đó

    c; nói lên điều là chúng ta ko nên đánh đập hành hạ làm nhục trẻ em 

    d; bảo vệ trẻ em gỏi bạo lực tre em

     cho 5* nha

    Trả lời

Viết một bình luận