a) Trong bảng 1, các số liệu ở năm 1955 tăng thêm (hay giảm bớt) bao nhiêu so với năm 1869 (năm khánh thành kênh đào)?
b) Nhờ đi qua kênh đào Xuy–ê mỗi hành trình trong bảng 2 giảm bớt được bao nhiêu kilômét?
Bảng 1
Kênh đào Xuy–ê Năm 1869 Năm 1955
Chiều rộng mặt kênh 58m 135m
Chiều rộng đáy kênh 22m 50m
Độ sau của kênh 6m 13m
Thời gian tàu qua kênh 48 giờ 14 giờ
Bảng 2
Hành trình Qua mũi Hảo Vọng Qua kênh Xuy–ê
Luân Đôn – Bom–bay 17400km 10100km
Mác–xây – Bom-bay 16000km 7400km
Ô–đét-xa – Bom–bay 19000km 6800km
Trả lời:
Trong bảng 1: Số liệu năm 1955 so với năm 1869
Chiều rộng mặt kênh tăng lên:
135 – 58 = 77m.
Chiều rộng đáy kênh tăng lên :
50 – 22 = 28m.
Độ sâu của kênh tăng lên:
13 – 6 = 7m.
Thời gian tàu qua kênh giảm bớt đi: 48 – 14 = 34 giờ.
Trong bảng 2: Hành trình khi đi qua kênh đào Xuy–ê so với đi qua Mũi Hảo Vọng:
Hành trình Luân Đôn – Bom-bay giảm bớt:
17400 – 10100 = 7300km.
Hành trình Mác-xây – Bom-bay giảm bớt :
16000 – 7400 = 8600km.
Hành trình Ô-đét-xa – Bom-bay giảm bớt :
19000 – 6800 = 12200km
Chúc bợn học tốt nhá………………..
Trong bảng 1: Số liệu năm 1955 so với năm 1869
Chiều rộng mặt kênh tăng lên:
135 – 58 = 77m.
Chiều rộng đáy kênh tăng lên :
50 – 22 = 28m.
Độ sâu của kênh tăng lên:
13 – 6 = 7m.
Thời gian tàu qua kênh giảm bớt đi: 48 – 14 = 34 giờ.
Trong bảng 2: Hành trình khi đi qua kênh đào Xuy–ê so với đi qua Mũi Hảo Vọng:
Hành trình Luân Đôn – Bom-bay giảm bớt:
17400 – 10100 = 7300km.
Hành trình Mác-xây – Bom-bay giảm bớt :
16000 – 7400 = 8600km.
Hành trình Ô-đét-xa – Bom-bay giảm bớt :
19000 – 6800 = 12200km
Chúc học tốt
I love you