ai đã từng thi hsg môn tin học lớp 8 ko cho xin đề thi hsg Tin học 8 03/08/2021 Bởi Elliana ai đã từng thi hsg môn tin học lớp 8 ko cho xin đề thi hsg Tin học 8
Bài 1(3 điểm): Nhập từ bàn phím một dãy số a1, a2, a3,…,an (0<a[i]<10^7) có n phần tử, rồi thực hiện các yêu cầu sau: a) Xuất số lớn nhất. b) Sắp xếp theo thứ tự tăng dần. c) Tìm dãy con tăng liên tiếp dài nhất Bài 2(3 điểm):Nhập từ bàn phím 1 số nguyên n: a) Xuất số đó có phải là số siêu nguyên tố hay không? b) Số đó có phải là tổng của 2 số liên tiếp không, nếu có thì in ra là 2 số nào. c) Xuất các số chính phương từ 1 đến n; Bài 3(4 điểm):Đọc vào 1 xâu từ File Xau.inp rồi thực thực hiện in ra xâu Xau.out: a) Đếm xem xâu dó có bao nhiêu từ. b) Chuẩn hóa xâu đó. c) Thống kê các kí tự của xâu đó. Bình luận
Đề 1: Yêu cầu: – Các File bài làm được lưu theo tên bài. Ví dụ: BAI1.PAS. – Tất cả các tệp đều được lưu trong thư mục theo đường dẫn: D:\SBD*. (* là số báo danh của thí sinh). Ví dụ: D:\SBD020. – Em hãy dùng ngôn ngữ lập trình Pascal để lập trình giải các bài toán sau: Bài 1 (2 điểm): Tìm số: Viết chương trình tìm các số có ba chữ số sao cho số đó bằng n lần tổng các chữ số của nó. (n được nhập từ bàn phím). Bài 2: (3 điểm).Viết chương trình nhập số tự nhiên n (n≤100) và tính giá trị biểu thức Sn: Bài 3(3 điểm): Viết chương trình nhập vào từ bàn phím dãy số thực a. Tính tổng a1 – a2 + a3 -…. . Kết quả được ghi vào tệp văn bản có tên là ketqua.txt. Bài 4(2 điểm): Viết chương trình tính điểm trung bình 3 môn Toán _ Lý _ Hóa theo hệ số 2,1,1sau đó xếp loại như sau: sau: Loại Giỏi: ĐTB >= 8.0 và không có môn nào dưới 6.5 Loại Khá : 6.5=<ĐTB < 8.0 và không có môn nàio dưới 5 Loại Trung bình : 5.0 =<ĐTB < 6.5 và không có môn dưới 3.5 Loại yếu: còn lại ———————————– Bình luận
Bài 1(3 điểm):
Nhập từ bàn phím một dãy số a1, a2, a3,…,an (0<a[i]<10^7) có n phần tử, rồi thực hiện các yêu cầu sau:
a) Xuất số lớn nhất.
b) Sắp xếp theo thứ tự tăng dần.
c) Tìm dãy con tăng liên tiếp dài nhất
Bài 2(3 điểm):Nhập từ bàn phím 1 số nguyên n:
a) Xuất số đó có phải là số siêu nguyên tố hay không?
b) Số đó có phải là tổng của 2 số liên tiếp không, nếu có thì in ra là 2 số nào.
c) Xuất các số chính phương từ 1 đến n;
Bài 3(4 điểm):Đọc vào 1 xâu từ File Xau.inp rồi thực thực hiện in ra xâu Xau.out:
a) Đếm xem xâu dó có bao nhiêu từ.
b) Chuẩn hóa xâu đó.
c) Thống kê các kí tự của xâu đó.
Đề 1:
Yêu cầu:
– Các File bài làm được lưu theo tên bài. Ví dụ: BAI1.PAS.
– Tất cả các tệp đều được lưu trong thư mục theo đường dẫn: D:\SBD*. (* là số báo danh của thí sinh). Ví dụ: D:\SBD020.
– Em hãy dùng ngôn ngữ lập trình Pascal để lập trình giải các bài toán sau:
Bài 1 (2 điểm): Tìm số:
Viết chương trình tìm các số có ba chữ số sao cho số đó bằng n lần tổng các chữ số của nó. (n được nhập từ bàn phím).
Bài 2: (3 điểm).Viết chương trình nhập số tự nhiên n (n≤100) và tính giá trị biểu thức Sn:
Bài 3(3 điểm): Viết chương trình nhập vào từ bàn phím dãy số thực a.
Tính tổng a1 – a2 + a3 -…. . Kết quả được ghi vào tệp văn bản có tên là ketqua.txt.
Bài 4(2 điểm): Viết chương trình tính điểm trung bình 3 môn Toán _ Lý _ Hóa theo hệ số 2,1,1sau đó xếp loại như sau: sau:
———————————–