âu 2:Đoạn đường sắt Việt Nam từ ga Mương Mán đến ga Sài Gòn được tạo thành từ 30000 thanh ray. Để tránh tình trạng bị cong vẹo khi nhiệt độ lên cao ng

âu 2:Đoạn đường sắt Việt Nam từ ga Mương Mán đến ga Sài Gòn được tạo thành từ 30000 thanh ray. Để tránh tình trạng bị cong vẹo khi nhiệt độ lên cao người ta bố trí hai đầu thanh ray nằm cách nhau 3 cm. Chiều dài mỗi thanh là 20 cm. Biết rằng khi nhiệt độ lên cao nhất mỗi thanh ray dài ra 1cm. Hãy cho biết chiều dài đường sắt giữa 2 ga trên?

0 bình luận về “âu 2:Đoạn đường sắt Việt Nam từ ga Mương Mán đến ga Sài Gòn được tạo thành từ 30000 thanh ray. Để tránh tình trạng bị cong vẹo khi nhiệt độ lên cao ng”

  1. Đáp án:

     Chiều dài đường sắt giữa $2$ ga trên là $645000cm = 6450 m $

    Giải thích các bước giải:

     Vì khi nhiệt độ tăng lên cao nhất mỗi thanh ray dài  ra là $1cm$ ,nên chúng chỉ nở ra trên khoảng cách $3cm $ đó thôi 

    => Độ dài mà người ta bố trí giữa hai đầu thanh ray là 

    $ \frac{30000.3}{2} = 45000 (cm)$

    Chiều dài của $30000$ thanh ray đó là 

    $30000.20 = 60 0000 (cm) $

    Vậy chiều dài đường sắt giữa $2$ ga trên là 

    $600000 + 45000 = 645 000 (cm) = 6450 m$

    Đáp số : $6450 m$

    Bình luận
  2. Đáp án:$6 450 m$

     

    Giải thích các bước giải:

    Vì khi nhiệt độ tăng lên cao nhất trên mỗi cái thanh ray là $1$ cm , nên chúng chỉ có thể nở trong khoảng cách $3$ cm đó thôi.

     Độ dài mà người ta bố trí trên hai thanh ray là:

    $\frac{30000.3  }{ 2} = 45000 (cm)$

    Chiều dài của $30000$ cái thanh ray là:

    $30000 . 20 = 600000 (cm)$

    Chiều dài đường sắt giữa $2$ ga trên là:

    $600 000 + 45 000 = 645 000 (cm) = 6 450 m$
                        Đáp số :  $ 6450 m$

    Vậy chiều dài đường sắt giữa $2$ ga trên là $6450 m$

    ^Mình tự làm , không hề sao chép ai đâu nhé!^^

    Bình luận

Viết một bình luận