Bài 1: cho A=a+b-5 B=-b-c+1 C=b-c-4 D=b-a Chứng minh A+B=C-D Bài 2 : tìm x thuộc z biết : A.

Bài 1: cho A=a+b-5
B=-b-c+1
C=b-c-4
D=b-a
Chứng minh A+B=C-D
Bài 2 : tìm x thuộc z biết :
A.
a) x(x+3)=0
b) (x-2)(5-x)=0
c) (x-1)(x^2+1)=0
B.
a) |x-5|=13
b) |7x+3|=66
c)| x-2|bé hơn hoặc =0
Bài 3: tìm x biết
a) -12(x-5)+7(3-x)=5
b) 30x(x+2)-6(x-5)-24x=100
Bài 4: thu gọn các biểu thức sau:
a) 7x-19x+6x
b) -ab-ba-ca-ca

0 bình luận về “Bài 1: cho A=a+b-5 B=-b-c+1 C=b-c-4 D=b-a Chứng minh A+B=C-D Bài 2 : tìm x thuộc z biết : A.”

  1. Bài 1:

    A+B=a+b-5+(-b-c+1)

    =a+b-5-b-c+1

    =a-c-4

    C-D=(b-c-4)-(b-a)

    =b-c-4-b+a

    =a-c-4

    ⇒A+B=C-D

    Bài 2:

    A

    a) x(x+3)=0

    ⇒\(\left[ \begin{array}{l}x=0\\x+3=0\end{array} \right.\) =>\(\left[ \begin{array}{l}x=0\\x=-3\end{array} \right.\) 

    Vậy x=0 hoặc x=-3

    b) (x-2)(5-x)=0

    ⇒\(\left[ \begin{array}{l}x-2=0\\5-x=0\end{array} \right.\) =>\(\left[ \begin{array}{l}x=2\\x=5\end{array} \right.\) 

    Vậy x=2 hoặc x=5

    c) (x-1)(x^2+1)=0

    ⇒\(\left[ \begin{array}{l}x-1=0\\x^2+1=0\end{array} \right.\) =>\(\left[ \begin{array}{l}x=1\\x^2=-1 (loại)\end{array} \right.\) 

    Vậy x=1

    B

    a) |x-5|=13

    TH1: x-5=13

    ⇒x=18

    TH2: x-5=-13

    ⇒x=-8

    Vậy x=18 hoặc x=-8

    b) |7x+3|=66

    TH1: 7x+3=66

    ⇒7x=63

    ⇒x=9

    TH2: 7x+3=-66

    ⇒7x=-69

    ⇒x=-69/7

    Vậy x=9 hoặc x=-69/7

    c)| x-2|≤0

    TH1: |x-2|=0

    ⇒x=2

    TH2: |x-2|<0

    ⇒Không tìm được giá trị nào của x thỏa mãn (Vì: |x-2| luôn dương)

    Bài 3:

    a) -12(x-5)+7(3-x)=5

    ⇒-12x+60+21-7x=5

    ⇒-19x+81=5

    ⇒-19x=-76

    ⇒x=4

    b) 30x(x+2)-6(x-5)-24x=100

    ⇒30x²+60x-6x+30-24x=100

    ⇒30x²+30x+30=100

    ⇒30(x²+x+1)=100

    ⇒x²+x+1=10/3

    ⇒x²+x+1-10/3=0

    ⇒x²+x-7/3=0

    ⇒(x²+x+1/4)-31/12=0

    ⇒(x+1/2)²-31/12=0

    ⇒(x+1/2)²=31/12

    ⇒x=(-3+√93)/6

    *Phần này mình không chắc làm đúng nha!

    Bài 4:

    a) 7x-19x+6x

    =4x

    b) -ab-ba-ca-ca

    =-2ab-2ca

    Bình luận
  2. Bài 1: 

    VT= A+B= a+b-5-b-c+1= a-c-4

    VP= C-D= b-c-4+a-b= a-c-4 

    Vậy A+B= C-D 

    Bài 2: 

    A/ 

    a, x(x+3)= 0 

    <=> x=0 hoặc x+3=0 

    <=> x=0 hoặc x=-3  

    Vậy S= {0;-3}

    b, (x-2)(5-x)= 0 

    <=> x-2=0 hoặc 5-x=0 

    <=> x=2 hoặc x=5  

    Vậy S= {2;5}

    c, (x-1)(x^2 +1)= 0 

    <=> x-1=0 hoặc x^2 +1=0 

    <=> x=1 hoặc x^2= -1 (vô lí) 

    Vậy S= {1} 

    B/ 

    a, |x-5|= 13 

    <=> x-5= 13 hoặc x-5= -13 

    <=> x= 18 hoặc x= -8

    Vậy S= {18; -8} 

    b, |7x+3|=66 

    <=> 7x+3= 66 hoặc 7x+3= -66 

    <=> x=9 hoặc x= $\frac{-69}{7}$}

    Vậy S= {9; $\frac{-69}{7}$

    c, |x-2| <= 0 

    Dấu “<” ko thể xảy ra vì giá trị tuyệt đối luôn ko âm 

    => x-2=0 

    <=> x=2 

    Vậy S={2} 

    Bài 3: 

    a, -12(x-5)+7(3-x)= 5 

    <=> -12x+ 60+ 21-7x= 5 

    <=> -19x= -76 

    <=> x= 4 

    Vậy S={4} 

    b, 30x(x+2)-6(x-5)-24x= 100 

    <=> 30x^2 +60x -6x+ 30 -24x= 100 

    <=> 30x^2 +30x -70= 0 

    Nếu bạn học phương trình bậc 2 mình sẽ giải theo đenta, nếu ko thì bấm máy. 

    Bài 4: 

    a, 7x-19x+ 6x= x(7-19+6)= -6x 

    b, -ab-ab-ca-ca= -(ab+ab)-(ca+ca)= -2ab- 2ac= -2a(b+c)

    Bình luận

Viết một bình luận