bài 1: Giai thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau a) a/b = -a/-b b) abab/cdcd = ababab/cdcdcd c) xy-x mũ 2 = xy y mũ 2 – xy Bài 2 : Một vòi

bài 1: Giai thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau
a) a/b = -a/-b
b) abab/cdcd = ababab/cdcdcd
c) xy-x mũ 2 = xy
y mũ 2 – xy
Bài 2 : Một vòi nước chảy vào bể trong 48 phút thì đẩy bể. Nếu mở vòi 36 phút thì nước chiếm bao nhiêu phần ?

Bài 3 : tìm phân số bằng phân số 32/60 biết tổng của tử và mẫu 115

0 bình luận về “bài 1: Giai thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau a) a/b = -a/-b b) abab/cdcd = ababab/cdcdcd c) xy-x mũ 2 = xy y mũ 2 – xy Bài 2 : Một vòi”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    a) 2 bên bằng nhau là vì âm chia âm sẽ ra dương

    b) và c) mình không biết làm ạ

    bài 2 

    48phút : đầy bể

    36phút : ?

    vì là đầy bể nên sẽ =1

    ta có công thức nhân chéo chia ngang 

    36×1÷48=$\frac{3}{4}$ (bể)

    bài 3

    gọi 2 số cần tìm là a và b

    ta có : $\frac{a}{b}$ =$\frac{32}{60}$ =$\frac{8}{15}$ 

    a+b=115

    mà a=$\frac{8}{15}$ ×b

    thay a=a=$\frac{8}{15}$ ×b ta đc:

    (tự làm) b =75 từ đó suy ra a= 40

     vậy phân số là 40/75

     

    Bình luận
  2. Bài 1:

    a, $\frac{-a}{-b}=$ $-(\frac{a}{b})=$ $\frac{a}{b}$

    b, $\frac{abab}{cdcd}=$ $\frac{100ab+ab}{100cd+cd}=$ $\frac{ab(100+1)}{cd(100+1)}=$ $\frac{ab}{cd}$

    $\frac{ababab}{cdcdcd}=$ $\frac{10000ab+100ab+ab}{10000cd+100cd+cd}=$ $\frac{ab(10000+100+1)}{cd(10000+100+1)}=$ $\frac{ab}{cd}$

    ⇒$\frac{abab}{cdcd}=$ $\frac{ababab}{cdcdcd}$ 

    Bài 2:

    Khi đó, nước chiếm số phần bể là:

    $\frac{36}{48}=$ $\frac{3}{4}$(phần)

    Bài 3:

    Gọi phân số đó là: $\frac{a}{b}$ 

    Theo bài, ta có: $\frac{a}{b}=$ $\frac{32}{60}$ 

    ⇒60a=32b

    ⇒60a-32b=0

    ⇒60(a+b)-92b=0

    ⇒60.115-92b=0

    ⇒6900-92b=0

    ⇒92b=6900

    ⇒b=75

    ⇒a=115-75

    ⇒a=40

    Vậy phân số đó là:

    $\frac{40}{75}$

    Bình luận

Viết một bình luận