Bài 1: Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần: -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; 150; 10
Bài 2: Tính hợp lý (nếu có thể):
b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 3x + 27 = 9
b) 2x + 12 = 3(x – 7)
c) 2×2 – 1 = 49
Bài 1: Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần: -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; 150; 10
Bài 2: Tính hợp lý (nếu có thể):
b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 3x + 27 = 9
b) 2x + 12 = 3(x – 7)
c) 2×2 – 1 = 49
bài 1:
-11 ; -10 ; 0 ; 10 ; |-9| ;12; 23; 150
bài 2:
b)= -23. 23.(63+21-58)
= -23.23.26
= -529.26
=-13754
bài 3 :
a) 3x+27=9
3x = 9-27
3x =-18
x = -18:3
x = -6
mình chỉ biết vậy thôi
Bài 1: theo thứ tự tăng dần, ta có: -10 ; -11 ; 0 ; /-9/ ; 10 ; 12 ; 23 ; 150
Bài 2:
b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23
=-23.(63-21+58)
=-23.100
=-2300
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 3x + 27 = 9
3x= 9 – 27
3x=-18
x=-18:3
x=-6
b) 2x + 12 = 3(x – 7)
2x + 12 = 3x – 21
2x – 3x = -21 – 12
-x = -33
=> x = 33
c) $2x^{2}$ – 1 = 49
$2x^{2}$ =49 + 1
$2x^{2}$ = 50
$x^{2}$ =25
=> x = 5 hoặc -5