Bài 1: Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần: -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; 150; 10
Bài 2: Tính hợp lý (nếu có thể):
b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 3x + 27 = 9
b) 2x + 12 = 3(x – 7)
c) 2×2 – 1 = 49
Bài 4: Cho biểu thức: A = (-a – b + c) – (-a – b – c)
a) Rút gọn A
b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = -1; c = -2
Bài 1: Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần:
-11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; 150; 10
→-11; -10; 0 ; |-9| ;10 ;12; 23; 150
Bài 2: Tính hợp lý (nếu có thể):
b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23
=23.[(-63]+21-58]
=23.(-100)
=-2300
Bài 3: Tìm số nguyên x biết:
a) 3x + 27 = 9
⇒3x=9-27
⇒3x =-18
⇒x =-18:3
⇒x =-6
bài 4
a. Rút gọn:
A=(-a-b+c)-(-a-b-c)
⇒A=-a-b-c+a+b+c
b.A=-1-(-1)+2+1+(-1)+(-2)
⇒A=-1+1+2+1+(-1)+(-2)
⇒A=[(-1)+1]+[(-1)+1]+[2+(-2)]
⇒A=0
Đáp án:
B1: -11; -10; 0; /9/; 10; 23; 150
B2: -23.63 + 23.21 – 58.23
= 23.(-63) + 23.21 – 58.23
= 23. ( -63 + 21 + 58 )
= 23. 16 = 368
B3: a, 3x + 27 = 9
3x = 9-27
3x = -18
x = -18:3
x = -6