Bài 1 tìm số nguyên x
-18-(2-x)=4
18-x=(-9)-5
|5-x|=(-4)+15
Bài 2 dùng ngoặc để tính hợp lí các tổng sau
497-1658+1654-2497
15-8-7-4-9+13
Bài 1 tìm số nguyên x
-18-(2-x)=4
18-x=(-9)-5
|5-x|=(-4)+15
Bài 2 dùng ngoặc để tính hợp lí các tổng sau
497-1658+1654-2497
15-8-7-4-9+13
`1a)-18-(2-x)=4`
`→-18-2+x=4`
`→-20+x=4`
`→x=4+20`
`→x=24`
Vậy `x=24`
`b)18-x=(-9)-5`
`→18-x=-14`
`→x=18-(-14)`
`→x=32`
Vậy `x=32`
`c)|5-x|=(-4)+15`
`→|5-x|=11`
`→` \(\left[ \begin{array}{l}5-x=11\\5-x=-11\end{array} \right.\)
`→` \(\left[ \begin{array}{l}x=-6\\x=16\end{array} \right.\)
Vậy `x∈{-6;16}`
`2a)497-1658+1654-2497`
`=(497-2497)-(1658-1654)`
`=(-2000)-4`
`=-2004`
`b)15-8-7-4-9+13`
`=15-(8+7)-(4+9)+13`
`=15-15-13+13`
`=(15-15)-(13-13)`
`=0`
@Ta – lét
Bài làm :
Bài `1` :
a, `-18-(2-x)=4`
`⇔2-x=-22`
`⇔x=24`
Vậy `x=24`
b, `18-x=(-9)-5`
`⇔18-x=-14`
`⇔x=32`
Vậy `x=32`
c, `|5-x|=(-4)+15`
`⇔|5-x|=11`
⇔ \(\left[ \begin{array}{l}5-x=11\\5-x=-11\end{array} \right.\)
⇔ \(\left[ \begin{array}{l}x=-6\\x=16\end{array} \right.\)
Vậy `x∈{-6;16}`
Bài `2` :
a, `497-1658+1654-2497`
`=(497-2497)+(1658-1654)`
`=-2004`
b, `15-8-7-4-9+13`
`=15-(8+7)-13-(4+9)`
`=15-15+13-13`
`=0`