Bài 1:
Trong giờ làm bài kiểm tra môn Địa Lý cuối năm mặt nhân nóng bỏng vì bị quên mất một đoạn bài học trong giờ làm bài kiểm tra môn Địa Lý cuối năm gặp Ngân nó mở vì quên mất một đoạn bài học nhanh Nhấc lên nhìn xung quanh cảnh lớp nghiêm túc làm bài Còn nếu ngồi bàn trên đang chấp bài nhiên liệu cuốn sách Địa Lý 8 trang được đặt trên đủ Hiếu một cách kín đáo
a,Em có nhận xét gì về việc làm của Hiếu
b,Nếu em là nhân trong tình huống đó em sẽ xử lý như thế nào để thể hiện là người biết tôn trọng kỉ luật
bài 2:
Trong buổi sinh hoạt thảo luận về việc thực hiện nội quy của lớp trường năm 2020 2021 bạn Ngọc cho rằng không nên đưa ra ra nội quy lớp học gì sẽ làm cho học sinh khó chịu bị mất tự do không phát triển được
a,theo em bạn đọc là như vậy là đúng hay sai? vì sao?
b,nếu em là một người bạn trong lớp của Ngọc khi biết sự việc đó em sẽ khuyên bạn như thế nào?
1a) Hiếu là một người làm biến không chịu học bài nên giờ phải lật tài liệu
b) Cố gắng nhớ hay nghĩ hiểu biết những gì thì ghi vào đó
2 a) Ngọc cho dẫy là sai vì có nội quy trường lớp các bạn phải tuân thủ chấp theo , nhà trường muốn đào tạo các bạn thật tốt nên mới đặt nội quy trường
b) Ngọc nên bình tĩnh suy nghĩ lại thử những nội quy của trường nó đúng hay không , nhà trường cho nội quy quá khắc khe thì ý kiến để các thầy cô xem và sửa lại
Đó là hành vi k đúng, k trung thực
Em sẽ nhắc nhở bạn nhưng nếu bạn còn tái phạm thì em sẽ trực tiếp ns vs GV về hành động sai trái này.
Điều đó là sai. Nội quy lớp là để giúp các bạn nghiệp túc học hành, chấp hành kỉ luật, chứ k phải để ép buộc sự tự do của mọi người trong lớp.
Em sẽ giải thích cho Ngọc hiểu đc Ngọc sai ở chỗ nào và chỉ ra những ưu điểm của nội quy lớp cho Ngọc hiểu.Ví dụ em sẽ ns là:
Nội quy lớp k phải để ràng buộc sự tự do của mn mà là để mn cư xử tốt hơn, chấp hành kỉ luật của trường lớp.