Bài 2 (2,5 điểm). Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
[…] Giôn-xơn! Tội ác bay chồng chất Nhân danh ai Bay mang những B.52 Những na-pan, hơi độc Đến Việt Nam Để đốt những nhà thương, trường học Giết những con người chỉ biết yêu thương Giết những trẻ em chỉ biết đến trường Giết những đồng xanh bốn mùa hoa lá Và giết cả những dòng sông của thơ ca nhạc họa?[…] (Ê-mi-li, con… – Tố Hữu)
1. Việc lặp lại từ “giết” nhiều lần trong đoạn thơ có tác dụng gì?
……………………………………………………………………………………………………………….……………………
……………………………………………………………………………………………………………….……………………
2. Gạch chân từ không cùng nhóm trong mỗi dãy từ được trích từ đoạn thơ trên:
a) na-pan, hơi độc, B52, trường học; b) ai, để, và, của
1, Việc lặp lại từ “giết ” nhiều lần có tác dụng làm cho chúng ta có thể hiểu được tội ác của quân giặc đối với nhân dân ta như thế nào
2, a) na-pan, hơi độc, B52, trường học;
b) ai, để, và, của
1, Có tác dụng làm cho chúng ta có thể hiểu được tội ác của quân giặc đối với nhân dân ta như thế nào
2, a) na-pan, hơi độc, B52, trường học;
b) ai, để, và, của