Bài tập 1: Những hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa ? 1. Đập phá các di sản văn hóa; 2. Di chuyển cổ vật bảo vật quốc gia ra nước

Bài tập 1: Những hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa ?
1. Đập phá các di sản văn hóa;
2. Di chuyển cổ vật bảo vật quốc gia ra nước ngoài;
3. Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm;
4. Lấy cắp cổ vật về nhà;
5. Buôn bán cổ vật không có giấy phép;
6. Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích;
7. Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh tham thắng cảnh;
8. Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa;
9. Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử.
10. Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu.
11. Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật;
12 Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hóa;
Bài tập 2. Tình huống:
Khi đào mống xây dựng nhà ở, ông A đã phát hiện 1 chiếc bình cổ thời Lý, ông vội vàng
đem cất chiếc bình đó đi.
Theo em, việc làm của ông A là đúng hay sai ? Vì sao ? Nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ
làm gì ?
Bài tập 3.
Hãy nêu 03 việc làm của em góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa

0 bình luận về “Bài tập 1: Những hành vi nào là góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa ? 1. Đập phá các di sản văn hóa; 2. Di chuyển cổ vật bảo vật quốc gia ra nước”

  1. câu 1 là  3, 7, 8, 12

    câu 2 

    Theo em việc làm của ông a là sai bởi vì thường những cổ vật đó phải nộp cho cơ quan chức năng có trách nhiệm nhưng đây ông lại không nộp cho cơ quan chức năng mà lại đem về nhà. Nếu em chứng kiến sự việc đó thì em sẽ nhắc nhở ông ấy phải đem cổ vật đó đến cơ quan chức năng có trách nhiệm.

    câu 3

    3 việc mà em đã làm để góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa là 

    – không đập phá các di sản văn hóa

    – giữ gìn cho di tích, di sản văn hóa luôn sạch đẹp

    – nhắc nhở mọi người là phải bảo vệ và giữ gìn di sản văn hóa

    Bình luận
  2. bài 1:

    Những hành vi góp phần giữ gìn, bảo vệ, hoặc phá hoại di sản văn hoá:

    (3)   Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm ;

    (7)   Giữ gìn sạch đẹp di tích, danh lam thắng cảnh ;

    (8)   Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá ;

    (9)  Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử ;

    (11) Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật ;

    (12) Giúp các cơ quan có trách nhiệm ngăn chặn những người phá hoại di sản văn hoá ;

    bài 2

    Ông A làm như vậy là sai. Vì chiếc bình không thuộc sở hữu của ông A, nên ông A không có quyền giữ chiếc bình đó cho mình. Theo quy định của pháp luật thì mọi di sản trong lòng đất đều thuộc sở hữu của toàn dân.

    b) Nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ: vận động ông A đem nộp chiếc bình cho chính quyền hoặc cơ sở văn hoá ở địa phương; giải thích cho ông A hiểu:

    – Nghĩa vụ của công dân là giao nộp cổ vật do mình tìm được cho cơ quan Nhà nước.

    – Ích lợi của việc làm đó là để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bảo vệ, giữ gìn và có kế hoạch nghiên cứu, giới thiệu nhằm phát huy giá trị của nó.

    bài 3:

    Để góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, em sẽ:

    +Bảo vệ, giữ gìn di dản văn hóa

    +Thức hiện các biện pháp, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản văn hóa

    +Thông báo kịp thời cho chủ sở hữu hay các cơ quan nhà nước khi di sản văn hòa bị mất hoặc có nguy cơ bị hủy hoại

    +Thực hiện quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa,di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh

    Bình luận

Viết một bình luận