Bất cứ lĩnh vực học vấn nào ngày nay đều đã có sách vở chất đầy thư viện trong đó những tác phẩm cơ bản đích thực nhất thiết phải đọc chắc qua cũng mấy nghìn quyển thậm chí chỉ mấy quyển nhiều người mới học hàm mhieeuf mà k vụ thực chất đã lãng phí thời gian bà sức lực trên những cuốn sách vô thưởng vô phạt., Nên k tránh khỏi bỏ lỡ mất dịp đọc những cuốn sách quản trọng cơ bản. Chiem lĩnh học vẫn giống như đánh trận, xung yếu, .mục tiêu quá nhiều che lâp mất vị trí kiên cố chỉ đá bên đông đấm bên tây hoá ra thành lối đánh” tự tiêu hao lực”
1.chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh được sử dụng trong đoạn trích.
2. Em hiểu như thế nào là lối đánh “tự tiêu hao năng lượng”
3. Tác giả phê phán lối đọc sách ntn trong đoạn trích trên
4. Từ đoạn trích trên, em rút ra bài học gì khi đọc sách?
Bất cứ lĩnh vực học vấn nào ngày nay đều đã có sách vở chất đầy thư viện trong đó những tác phẩm cơ bản đích thực nhất thiết phải đọc chắc qua cũng mấ
By Raelynn
Biện pháp tu từ có trong đoạn là: so sánh, chỉ ra:” Chiếm lĩnh học vấn giống như đánh trận.”
– tác dụng: Tác giả đưa ra 1 so sánh, với chuyện đọc sách, làm học vấn chỉ “đá bên đông, đấm bên tây”, ” tự tiêu hao lực lượng ” mà “đánh vào thành trì kiên cố”đánh bại quân định tinh nhuệ, chiếm cứ mặt trận xung yếu”. qua đó, ta càng thấy rõ, đọc sách để làm học vấn, để tự học và vận dụng vào thực tế thật dễ dàng.
Bất cứ lĩnh vực học vấn nào ngày nay đều đã có sách vở chất đầy thư viện trong đó những tác phẩm cơ bản đích thực nhất thiết phải đọc chắc qua cũng mấy nghìn quyển thậm chí chỉ mấy quyển nhiều người mới học
1. “Chiếm lĩnh học vẫn giống như đánh trận, xung yếu”
Tác dụng: gợi hình dung sinh động, cụ thể về việc chiếm lĩnh tri thức. CHo thấy được quá trình gian na của việc học và từ đó nhắc nhở mỗi người cần không ngừng nỗ lực, cố gắng để đạt được kết quả tốt. Thể hiện niền tin, sự kí gửi của tác giả đối với mỗi bạn đọc.
2. Lối đánh tự tiêu hao năng lượng ở đây theo em được hiểu là chính ta khiến mình rơi vào hoang mang, vô định, không biết đâu mới là đích đến thật sự để xác định con đường đi đúng đắn cho bản thân.
3. Tác giả phê phán lối đọc tham lấy số lượng mà không chú ý chất lượng.
4. Bài học em rút ra: đọc sách phải có chọn lọc. Đọc không vì số lượng mà để trau dồi, rèn luyện. Việc lựa chọn sách để đọc cũng cần thiết không kém việc đọc. Nên có mục tiêu đọc rõ ràng, cụ thể để không hoang mang, vô định trong quá trình đọc.