C1: Hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương”, học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Nha Trang quyên góp được 582,5 kg gạo. Riêng lơ

C1: Hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương”, học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Nha Trang quyên góp được 582,5 kg gạo. Riêng lớp 5A quyên góp được 98,3 kg gạo. Hỏi nếu không tính số ki-lô-gam lớp 5A quyên góp thì trung bình mỗi lớp quyên góp được bao nhiêu kg gạo? Biết rằng khối lớp 5 của trường đó có 7 lớp.
C2: Do sơ ý, bài làm của Tâm bị vết mực che khuất. Em hãy giúp Tâm khôi phục các phép tính trên cho đúng.
a: 34 x … = 88,4 b: 54,6 x … = 5,46
c: 6,74 : … = 0,674 d: … : 100 = 1,346
C3: may một chiếc áo khoác đồng phục của học sinh hết 1,8 m vải. Hỏi có 353,8 m vải may được nhiều nhất bao nhiêu chiếc áo khoác như thế và còn thừa mấy mét vải?

0 bình luận về “C1: Hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương”, học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Nha Trang quyên góp được 582,5 kg gạo. Riêng lơ”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

     353,8m vải may đc nhiều nhất số chiếc áo khoác là:

    353,8:1,8=196 dư bao nhiêu thì em tự chia nha 

    Đáp số:196 chiếc áo khoác

    Bình luận
  2. Câu 1:

    Nếu không tính lớp 5A thì số gạo quyên góp được là:

         $582,5-98,3=484,2$ (kg)

    Nếu không tính lớp 5A thì số lớp 5 của trường là:

         $7-1=6$ (lớp)

    Nếu không tính lớp 5A thì trung bình mỗi lớp quyên góp được số ki-lô-gam gạo là:

         $484,2:6=80,7$ (kg)

                             Đáp số: $80,7$ kg

     

    Câu 2:

    a) Ta có: $88,4:34=2,6$

    Nên bài làm của Tâm là: $34\times 2,6=88,4$

    b) $54,6:5,46=10$

    Nên bài làm của Tâm là:

    $54,6\times10=5,46$

    c) $6,74:0,674=10$

    Nên bài làm của Tâm là:

    $6,74:10=0,674$

    d) $1,346\times100=134,6$

    Nên $134,6:100=1,346$

     

    Câu 3:

    Ta có: $353,8:1.8=196$ dư $1$

    Vậy có 353,8 m vải may được nhiều nhất 196 chiếc áo khoác như thế và còn thừa 1 m vải.

    Bình luận

Viết một bình luận