C5:nội dung thực hiện quyền trẻ em là gì C7:nêu biểu hiện đúng trong việc thực hiện quyền à nghĩa vụ học tập C8:hành vi xâm phạm đến tình mạng,sức khỏ

By Mary

C5:nội dung thực hiện quyền trẻ em là gì
C7:nêu biểu hiện đúng trong việc thực hiện quyền à nghĩa vụ học tập
C8:hành vi xâm phạm đến tình mạng,sức khỏe,thân thể,nhân phẩm,danh dự của con người
C9:nêu những việc làm vi phạm bí mật,thư tín,điện thoại
C11:để xác định công dân của 1 nước ta cần căn cứ vào điều j
HỨA CHO CTLHN

0 bình luận về “C5:nội dung thực hiện quyền trẻ em là gì C7:nêu biểu hiện đúng trong việc thực hiện quyền à nghĩa vụ học tập C8:hành vi xâm phạm đến tình mạng,sức khỏ”

  1. C5: Trẻ em có quyền được khai sinh, khai tử, có họ và tên, có cha mẹ, quốc tịch và dân tộc, giới tính theo quy định của pháp luật, trẻ em có quyền được chăm sóc sức khỏe, ưu tiên tiếp cận, được sử dụng dịch  vụ khám bệnh, phòng bệnh

    C6: Biểu hiện đúng trong việc thực hiện nghĩa vụ học tập ( mình tự lấy một số ví dụ):

    – Nghiêm túc học tập trong giờ học

    – Không chép tài liệu

    – Luôn luôn nghe thầy cô giảng bài

    – Làm bài tập đầy đủ, tuân theo chỉ định của nhà trường và thầy, cô giáo

    – Vâng lời thầy cô, làm tròn trách nhiệm của 1 học sinh

    C8: Hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, than thể, nhân phẩm, danh dự của con người:

    – Hành vi giết người

    – Hành vi xâm hại tình dục

    – Hành vi hiếp dâm người dưới 18 tuổi

    – Hành vi hành hạ người khác

    – Hành vi cố ý gây thương tích cho người khác

    … (ngoài ra bạn có thể lấy 1 số ví dụ thêm ở bên ngoài)

    C9: Những việc làm vi phạm bí mật, thư tín, điện thoại:

    – Xem trộm tin nhắn điện thoại của người khác

    – Xem trộm bức thư của người gửi đến cho người nhận

    – Nghe điện thoại người khác khi người đó chưa đồng ý

    C11: Để xác định công dân của 1 nước thường căn cứ vào những điều sau đây:

    – Quốc tịch của người đó

    – Nơi mình được sinh ra và lớn lên

    – Quan hệ huyết thống

    chúc bạn học tốt :>

    Trả lời
  2. c5 :

    a)Nhóm quyền sống còn:

    Là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ.

    b. Nhóm quyền bảo vệ:
    Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
    c. Nhóm quyền phát triển:
    Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..
    d. Nhóm quyền tham gia:
    Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình…

    c7 :

    + Chăm chỉ học tập
    + Đi học đầy đủ
    + Luôn cố gắng vượt khó, vươn lên
    + Trung thực trong học tập (kiểm tra, thi cử)
    + Hoàn thành tốt cấp bậc Tiểu học (từ lớp 1 – lớp 5)

    c8:

    Nêu những hành vi, việc làm xâm phạm đến tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác.

    -Đánh đập ng khác

    -Mua bán trẻ em , phụ nữ

    Chửi mắng người khác

    – Vu khống , làm nhục ,…..

    c9

    – Bóc và đọc trộm thư của người khác;

    – Nghe trộm điện thoại của người khác;

    – Bố mẹ bóc thư, nghe trộm điện thoại của con;

    – Cô giáo kiểm tra thư của học sinh.

    – Dấu thư của bạn.

    c11

    Công dân là cá nhân, con người cụ thể, có năng lực pháp lí và năng lực hành vi, có các quyền và nghĩa vụ theo các quy định pháp luật của một quốc gia. Căn cứ pháp lí để xác định công dân của một nhà nước nhất định là quốc tịch của người đó.

    Trả lời

Viết một bình luận