CÁC BẠN GIÚP MK HẾT NHA
Câu 2. Viết đoạn văn 4 – 5 câu kể về ngôi trường thân yêu của em.
Câu 3. Hãy Em đã biết dọn dẹp nhà cửa hay phòng ở, góc học tập cho sạch sẽ, gọn gàng. Hãy kể lại việc làm đó.
1. Đọc bài thơ sau:
Mỗi sớm mai thức dậy
Luỹ tre xanh rì rào
Ngọn tre cong gọng vó
Kéo mặt trời lên cao.
Những trưa đồng đầy nắng
Trâu nằm nhai bóng râm
Tre bần thần nhớ gió
Chợt về đầy tiếng chim.
Mặt trời xuống núi ngủ
Tre nâng vầng trăng lên
Sao, sao treo đầy cành
Suốt đêm dài thắp sáng.
Bỗng gà lên tiếng gáy
Xôn xao ngoài luỹ tre
Đêm chuyển dần về sáng
2. Các sự vật được nói đến trong bài thơ là:
a. Luỹ tre, gọng vó, trâu, tiếng chim, mặt trời, nâng
b. Luỹ tre, mặt trời, gọng vó, đồng, nắng, trâu, gió, chim, núi, vầng trăng, kéo
c. Luỹ tre, mặt trời, gọng vó, đồng, nắng, trâu, gió, chim, núi, vầng trăng, sao, gà, mầm măng, bóng râm
3. Hình ảnh so sánh có trong bài thơ là:
a. 1 hình ảnh b. 2 hình ảnh c. 3 hình ảnh d. 4 hình ảnh
4. Sự vật được nhân hoá trong bài thơ là :
a. 1 Sự vật b. 2 Sự vật c. 3 sự vật d. 4 sự vật
5. Bộ phận trả lời cho câu hỏi như thế nào trong câu: “Tre bần thần nhớ gió” là:
a. Bần thần b. Nhớ gió c. Bần thần nhớ d. Bần thần nhớ gió
6. Dòng nào dưới đây ghi những từ chỉ hoạt động, trạng thái.
a. Sớm, rì rào, cong, nhai, ngủ, xuống, sáng, đợi, dài, tiếng gáy
b. nâng, sớm, rì rào, dài, xôn xao, tiếng gáy, về, mầm măng, cong
c. Thức dậy, rì rào, kéo, nằm nhai, bần thần, nhớ, ngủ, xuống, nâng, lên, treo, thắp, xôn xao, chuyển, về, đợi
II. Tập làm văn:
Đề bài: Cô giáo như người mẹ hiền rất gần gũi, thân thương với các em . Em hãy viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể lại hình ảnh cô giáo dạy em trong 1 giờ học tập đọc mà em có nhiều ấn tượng nhất.
Bài Làm :
Câu 2 :
Ngôi trường THCS của em đã thành lập được gần 30 năm rồi. Ngôi trường thân yêu này của em vô cùng đẹp và khang trang. Nổi bật nhất là ở sân trường, được trồng rất nhiều cây bàng, cây phượng to lớn để che nắng cho chúng em. Gồm hai dãy nhà A, B còn ở giữa là khu giám hiệu. Lớp nào bàn ghế cũng gọn gàng, ngăn nắp. Em rất yêu trường em.
Câu 3 :
Cứ vào thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần, khi rảnh rỗi em thường dọn dẹp lại phòng và góc học tập thân yêu của em. Đầu tiên là em quét nhà, lấy hết sách vở ra khỏi các ngăn trên bàn để phủi bụi. Tiếp đến là em lau nhà, lau thật kĩ càng cho sạch. Lau xong nhà thì em lau bàn, lau ghế, lau từng góc bàn một. Khi lau xong thì em đợi khô một tý rồi em xếp lại sách vở thật ngăn nắp và gọn gàng lại chỗ cũ. Tiếp đến là em sắp xếp chăn chiếu lại gọn gàng. Cạnh bàn em là cửa sổ, nếu muốn nhìn ra ngoài thì em phải lau sạch từng hạt bụi một. Một buổi dọn dẹp thật tuyệt vời, phòng và góc học tập của em sạch bong, không một hạt bụi.
1. Đọc đoạn thơ
2. Các sự vật được nói đến trong bài thơ là ?
⇒ c. Luỹ tre, mặt trời, gọng vó, đồng, nắng, trâu, gió, chim, núi, vầng trăng, sao, gà, mầm măng, bóng râm
3. Hình ảnh so sánh có trong bài thơ là ?
⇒ a. 1 hình ảnh
4. Sự vật được nhân hoá trong bài thơ là ?
⇒ d. 4 sự vật
5. Bộ phận trả lời cho câu hỏi như thế nào trong câu: “Tre bần thần nhớ gió” là ?
⇒ d. Bần thần nhớ gió
6. Dòng nào dưới đây ghi những từ chỉ hoạt động, trạng thái.
⇒ c. Thức dậy, rì rào, kéo, nằm nhai, bần thần, nhớ, ngủ, xuống, nâng, lên, treo, thắp, xôn xao, chuyển, về, đợi
II. Tập làm văn
Cô giáo em tên Hương. Là môn giáo viên có chuyên môn dạy Ngữ Văn của trường. Giọng nói của cô luôn trìu mến và mang đầy yêu thương. Vì là giáo viên dạy văn nên cô có một giọng nói trong trẻo, du dưa và làm cho chúng em say sưa mỗi lần cô đọc hoặc giảng bài. Cô luôn tìm ra những phương pháp hay để giảng cho học sinh dễ nghe, dễ hiểu và có thể áp dụng ngay vào bài tập. Trong giờ, cô không quát mắng một ai cả, nếu mắc lỗi thì cô nhắc nhở nhẹ nhàng để sửa lỗi. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Cô đi từng bàn ột, hỏi từng bạn một có hiểu bài hay chưa, nếu chưa hiểu thì cô tận tình giảng lại và giúp đỡ. Cô quý chúng em như con cô vậy, vì vậy mà chúng em yêu cô lắm, luôn coi cô như người mẹ hiền thứ hai của mình.
C2
Cứ mỗi lần kí ức tuổi thơ ùa về tôi lại nhớ những tháng ngày theo học tại ngôi trường thân thương xưa.Ngày tôi còn theo học ở đây ngôi trường đơn giản chỉ là mái nhà tranh sơ sác với phần mái được lượp bằng rơm bằng lá cọ…Nhỏ bé thật đấy nhưng bấy giờ để được đi học lại là một chuyện khó với rất nhiều gia đình,thương tôi lớn lên phải làm lụng vất vả cha mẹ cố dành giụm từng đồng nuôi tôi đi học.Bởi thế lớp của tôi chỉ tầm vài học sinh.Chiếc bảng đen hàng ngày ghi lại những kiến thức mới chúng tôi học,cứ viết được một chút cô giáo tôi lại xóa bảng để viết thêm do bảng hồi ấy nhỏ lắm.Sân trường làm gì láng phẳng được như bây giờ mà chỉ là một mảnh đất cát sỏi nhiều chỗ lồi lõm,nhớ những ngày mưa phải đi học chúng tôi thường té ngã do mưa ngập cả sân trường…Đó là những ngày mưa còn những ngày nắng thì vui hơn nhiều.Vài tán cây bàng đổ bóng lại là nơi lí tưởng cho những giấc trưa mát dịu…
(chị chỉ giúp e được câu 2 thôi mấy câu sau e làm tiếp nhé)
(vote 5*** giúp chị)