Bật mí cách nấu tôm kho tàu tại nhà siêu ngon



Nếu bạn là người Nam Bộ hoặc đã đến nơi đây thì chắc hẳn đã không còn xa lạ với món tôm kho tàu. Tuy nhiên, biết ăn và biết chế biến là hoàn toàn khác nhau. Do đó, không phải ai cũng chế biến món ăn mà đạt được đến hương vị chuẩn. Sau đây Mtrend sẽ bật mí cho bạn cách nấu tôm kho tàu tại nhà siêu ngon.

Một số lợi ích khi ăn tôm

Như chúng ta đã biết, trong tôm có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích cơ bản mà bạn nên tham khảo:

Cung cấp protein dồi dào cho cơ thể

Theo nghiên cứu thì cứ 100g tôm tươi sẽ có 18.4g protein. Đặc biệt, lượng chất dinh dưỡng này là hoàn toàn tinh khiết và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, tôm chính là thực phẩm hàng đầu nếu bạn muốn tăng cường protein.

Giàu vitamin B12

Cứ 100g tôm tươi sẽ chứa 0.0115mg vitamin B12. Đây là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và sinh hóa năng lượng. Nó đảm nhiệm chức năng tổng hợp protein và nucleotit. Nếu thiếu vitamin B12 thì bạn rất dễ rơi vào tình trạng chóng mặt, mệt mỏi và cơ thể suy nhược.

Giàu hàm lượng Omega 3

Omega 3 rất tốt cho con người, đặc biệt là trẻ em. Nếu được cung cấp đầy đủ chất này thì trẻ sẽ có trí nhớ tốt hơn. Đồng thời, đứa trẻ cũng ngày càng tăng cường khả năng phát triển trí não. Đối với người lớn, nó giúp bạn ngăn ngừa mệt mỏi và trầm cảm. Hơn thế nữa, da dẻ cũng ngày càng căng tràn sức sống.

Tăng cường canxi

Trong 100g tôm tươi có khoảng 200mg canxi. Vì thế không hề oan khi nói tôm là thực phẩm tốt nhất khi bạn muốn tăng cường canxi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nguồn canxi này tập trung chủ yếu ở phần thịt, càng, chân chứ không ở vỏ tôm. Nếu bổ sung đầy đủ canxi thì bạn sẽ hạn chế được các nguy cơ bị các bệnh xương khớp.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Selen là một thành phần ít được nhắc tới trong tôm nhưng đây là chất ngăn ngừa ung thư rất tốt. Đồng thời nó còn giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Lượng selen có trong tôm sẽ giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp bạn ngày càng khỏe mạnh và không bị ảnh hưởng từ các độc tố.

Trong tôm có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Trong tôm có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn cách nấu tôm kho tàu

Hãy tham khảo thông tin về cách nấu tôm kho tàu dưới đây nếu bạn muốn có món ăn ngon tại nhà:

Nguyên liệu

Cách sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn nên sơ chế như sau:

Cách nấu tôm kho tàu chi tiết nhất

Dưới đây là cách nấu món tôm mà Mtrend muốn chia sẻ chi tiết đến bạn:

Đây là bước không thể thiếu nếu muốn có một món tôm kho tàu ngon. Đầu tiên bạn cho vào chảo chút dầu ăn. Khi dầu đủ nóng thì cho tôm vào chiên sơ để đẹp mắt và thịt săn hơn.

Sau khi đã chiên tôm xong thì bạn ướp gia vị đã chuẩn bị để hỗn hợp ngấm đều.

Phần gạch tôm bạn đã lấy ra bát ở trên cần phải cho nước cốt chanh, đường, dầu ăn. Sau đó cho vào nồi để chưng cách thủy. Tiếp đến, rưới đều phần gạch tôm đã chín lên thịt tôm đang ướp.

Bạn cho hết tôm vào chảo với nước dừa và màu điều để tạo cho món ăn thêm đẹp mắt. Khi nồi tôm đã sôi thì hạ nhỏ lửa và đum thêm 10 phút. Như vậy tôm sẽ thấm đều gia vị hơn. Nên cho hành lá và hạt tiêu khi nước dừa gần cạn.

Khi đã nấu tôm chín và gia vị thấm đều thì bạn xúc ra đĩa. Món này ăn với cơm nóng sẽ ngon hơn.

Món tôm kho tàu ăn với cơm nóng sẽ ngon hơn

Món tôm kho tàu ăn với cơm nóng sẽ ngon hơn

Làm thế nào để có món tôm kho tàu ngon?

Để có một món tôm kho tàu Nam Bộ ngon miệng nhất bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

Nên chiên tôm trước khi kho để thịt dai và ngon hơn

Nên chiên tôm trước khi kho để thịt dai và ngon hơn

Hy vọng với cách nấu tôm kho tàu mà chúng tôi gợi ý thì bạn đã tự tin hơn khi vào bếp trổ tài. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi thưởng thức cùng với cơm trắng thơm dẻo. Và bạn đừng quên lưu ý những điều mà chúng tôi đã nhắc nhở để ra được thành quả tốt nhất.

Xem thêm:  Cách làm bánh giò cho bé không cần lá mà vẫn ngon

Món Ngon Mỗi Ngày - Tags: