Cách vận hành và trình độ hàng Hải của kênh đào Pa-na-ma

Cách vận hành và trình độ hàng Hải của kênh đào Pa-na-ma

0 bình luận về “Cách vận hành và trình độ hàng Hải của kênh đào Pa-na-ma”

  1.  là kênh đào chính cho tàu thuyền đi qua, cắt ngang eo đất Panama tại Trung Mỹ, nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương.

    Kênh đào hiện nay có thể chấp nhận giao thông tàu thuyền nhiều hơn so với khả năng mà những người xây dựng ra nó có thể mường tượng. Năm 1934, người ta ước tính rằng khả năng chuyên chở tối đa của nó là khoảng 80 triệu tấn một năm, mà như đã biết, lưu thông của kênh đào này năm 2005 là khoảng 278,8 triệu tấn hàng hải.

    Với chiều dài gần 80 km, chạy từ thành phố Panama bên bờ Thái Bình Dương tới Colon bên bờ Đại Tây Dương, sự ra đời của nó là một cuộc cách mạng trong giao thông đường biển của thế giới. Hải trình của các con tàu thương mại đã được rút ngắn tới hàng chục nghìn km.

    Nếu không đi qua kênh Panama mà đi bằng đường biển thì đường gần nhất là 19.603 km. Như vậy đường đi sẽ dài gấp 245 lần và thời gian trên biển sẽ hơn một tháng (gấp khoảng 90 lần thời gian qua kênh).

    Bình luận
  2. Là kênh đào chính cho tàu thuyền đi qua cắt ngang eo đất panama tại trung Mĩ, nối Đại tây dương với thái bình dương. Việc xây dựng kênh đào này là một trong số các công trình lớn nhất và khó khăn nhất đã được  thực hiện từ trước đến nay. Nó có ảnh hưởng to lớn đến vận tải đường thủy giữa hai đại dương, xóa bỏ hành trình dài và nguy hiểm thông qua eo biển Drake và Mũi sừng ở điểm cực nam ở nam mỹ….

    nhớ vote nha……………………..

    Bình luận

Viết một bình luận