Câu 1 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là thực hiện đúng kỉ luật? A. Luôn đi học muộn. B. Xem tài liệu khi kiểm tra. C. Không học bài và làm b

Câu 1 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là thực hiện đúng kỉ luật?
A. Luôn đi học muộn.
B. Xem tài liệu khi kiểm tra.
C. Không học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
D. Dọn vệ sinh lớp sạch sẽ hằng ngày.
Câu 2 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây thể hiện sự lịch sự, tế nhị?
A. Nói chuyện làm ồn nơi công cộng.
B. Đi nhẹ nói khẽ khi vào thăm người bệnh.
C. Ngắt lời người khác đang nói.
D. Nói chuyện trong giờ học.
Câu 3 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là chưa sống chan hòa với mọi người?
A. Hòa hợp, gần gũi với bạn bè.
B. Sống cô lập, khép kín.
C. Luôn quan tâm, giúp đõ mọi người.
D. Hòa đồng với mọi người.
Câu 4 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây thể hiện sự tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội?
A. Ngại đi lao động.
B. Phân công, giao việc cho bạn, còn mình thì không làm.
C. Đùn đẩy, né tránh trong công việc.
D. Tự nguyện, tự giác tham gia trồng cây, dọn vệ sinh trường, lớp khi có phát động phong trào.

II. Hãy cho biết các câu tục ngữ sau nói về đức tính gì?
Tục ngữ Đức tính
Có công mài sắt có ngày nên kim.
Kính trên nhường dưới
Uống nước nhớ nguồn
Ăn xem nồi ngồi trông hướng
B.Tự Luận (7 Điểm)
Câu 1 (2 điểm). Thế nào là lịch sự, tế nhị ?
Câu 2 (2 điểm). Ý nghĩa của việc tích cực, tự giác trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội? Nêu 04 hành vi chưa tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ?
Câu 3. (1 điểm)
Mục đích học tập của học sinh là gì?
Câu 4. (2 điểm)
Tình huống:
Mỗi ngày đến trường Nam đều học bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Riêng Hải bạn của Nam ngày nào đến lớp cũng muộn, vào giờ học thì hay nói chuyện, không mang đủ tập, sách; khi thì không soạn bài …
A. Hãy nhận xét hành vi của bạn Nam và bạn Hải?
B. Nếu là bạn của Hải, em sẽ làm gì để giúp Hải?

0 bình luận về “Câu 1 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là thực hiện đúng kỉ luật? A. Luôn đi học muộn. B. Xem tài liệu khi kiểm tra. C. Không học bài và làm b”

  1. Câu 1 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là thực hiện đúng kỉ luật?
    A. Luôn đi học muộn.
    B. Xem tài liệu khi kiểm tra.
    C. Không học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
    D. Dọn vệ sinh lớp sạch sẽ hằng ngày.
    Câu 2 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây thể hiện sự lịch sự, tế nhị?
    A. Nói chuyện làm ồn nơi công cộng.
    B. Đi nhẹ nói khẽ khi vào thăm người bệnh.
    C. Ngắt lời người khác đang nói.
    D. Nói chuyện trong giờ học.
    Câu 3 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây là chưa sống chan hòa với mọi người?
    A. Hòa hợp, gần gũi với bạn bè.
    B. Sống cô lập, khép kín.
    C. Luôn quan tâm, giúp đõ mọi người.
    D. Hòa đồng với mọi người.
    Câu 4 (0,5 điểm). Cho biết hành vi nào sau đây thể hiện sự tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội?
    A. Ngại đi lao động.
    B. Phân công, giao việc cho bạn, còn mình thì không làm.
    C. Đùn đẩy, né tránh trong công việc.
    D. Tự nguyện, tự giác tham gia trồng cây, dọn vệ sinh trường, lớp khi có phát động phong trào.
     
    II. Hãy cho biết các câu tục ngữ sau nói về đức tính gì?
    Tục ngữ                                                                    Đức tính
    Có công mài sắt có ngày nên kim.                        Đức tính siêng năng, kiên trì
    Kính trên nhường dưới                                          Đức tính lễ độ
    Uống nước nhớ nguồn                                           Đức tính biết ơn
    Ăn xem nồi ngồi trông hướng                                Đức tính Lịch sự, tế nhị
    Bự Luận (7 Điểm)m
    ,Câu 1 (2 điểm). Thế nào là lịch sự, tế nhị ?,.

    → Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp, ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc.
    – tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ ngôn ngữ trong giao tiếp, ứng xử, thể hiện là con người có hiểu biết, có văn hoá.
    Câu 2 (2 điểm). Ý nghĩa của việc tích cực, tự giác trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?

     Nêu 04 hành vi chưa tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội ?

    → nghĩa của việc tích cực, tự giác trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội là : 

    – Mở rộng sự hiểu biết 

    – Rèn luyện được kĩ năng cần thiết 

    – Góp phần xây dựng quan hệ lành mạnh, thân ái.

    – Được mọi người tôn trọng

    VD : – Trời mưa không đến sinh hoạt Đội.

     ở nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp.

    – Không hòa đồng với mọi người trong hoạt động tập thể.

    – Không tự giác làm nhiệm vụ của mình, mà phải cần người khác giúp đỡ.
    Câu 3. (1 điểm)
    Mục đích học tập của học sinh là gì?

    → + Học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ,

    + : đào tạo nên người lao dộng mới có đủ phẩm chất nang lực cần thiết, xây dựng đất nước giàu mạnh

    Câu 4. (2 điểm)
    Tình huống:
    Mỗi ngày đến trường Nam đều học bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Riêng Hải bạn của Nam ngày nào đến lớp cũng muộn, vào giờ học thì hay nói chuyện, không mang đủ tập, sách; khi thì không soạn bài …
    A. Hãy nhận xét hành vi của bạn Nam và bạn ?
    B. Nếu là bạn của Hải, em sẽ làm gì để giúp Hải?

    → – hành vi của Nam có ý thức tự giác, tôn trọng kỉ luật và xác định được mục đích học tập đúng đắn,  còn hành vi của Hải chưa tự giác và chưa tôn trọng kỉ luật, chưa xác định được mục đích học tập đúng.
    – Khuyên nhủ bạn , nói cho bạn hiểu được cần tôn trọng kỉ luật , ý nghĩa của việc học tập và xác định đúng mục đích học tập.

    #Creative Team Name

    Bình luận
  2. Chúc bạn hok tốt!!!

    I. Câu 1 : D

    Câu 2: B

    Câu 3 : B

    Câu 4: D

    II.  A. Có công mài sắt có ngày nên kim : Siêng năng, kiên trì

    Kính trên nhường dưới : Lễ độ

    Uống nước nhớ nguồn : Biết ơn

    Ăn xem nồi ngồi trông hướng  ⇒ Phải là ăn trong nồi ,ngồi trông hướng chứ : cách cư xử phù hợp hoàn cảnh, thời điểm.

    B.  Câu 1 : Lịch sự là những cử chỉ, hành vi trong giao tiếp, ứng xử phù hợp với quy định xã hội, thể hiện truyền thống của dân tộc. Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người có hiểu biết, có văn hóa. 

    Câu 2 : – Mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt. – Rèn luyện được kĩ năng cần thiết của bản thân. – Góp phần xây dựng quan hệ tập thể thân ái, lành mạnh.

    04 hành vi chưa tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội : 

    + Không tiết kiệm điện, nước,…

    + Không tham gia các hoạt động phong trào ở trường, xóm ,…

    + KHÔNG HÒA ĐỒNG VỚI MỌI NGƯỜI

    Câu 3 : Để trở thành con ngoan , trò giỏi chuẩn bị đầy đủ kiến thức, năng lực để góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

    Câu 4 : a) Hành vi của bạn Nam là hành vi rất đáng khen thể hiện tính siêng năng, kiên trì

     Còn hành vi của bạn Hải là hành vi chưa có tính siêng năng, kiên trì, chưa chấp hành nội quy của lớp, trường.

    b) Em sẽ khuyên bạn không nên làm như vậy nữa.

    Mà hãy cùng bạn Hải trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành 1 người có ích trong xã hội .

    XIN HAY NHẤT + VOTE 5 SAO

    @Hanhthaont

    Bình luận

Viết một bình luận