câu 1: cho biết theo công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em quy định trẻ em có mấy nhóm quyền? kể tên? ở địa phương em đã có những hoạt động nào góp phần bảo vệ quyền trẻ em?
câu 2: ý nghĩa về công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em? nêu 2 việc làm thực hiện đúng quyền trẻ em theo quy định của công ước liên hợp quốc ?
câu 3: công dân là gì? điều kiện để có quốc tịch việt nam là gì?
câu 4: việc học tập có ý nghĩa gì đối với bản thân gia đình? trong học sinh viên nay có nhiều hiện tượng học sinh bỏ học chốn tiết đi chơi lười không chịu học. Em có suy nghĩ gì với các hiện tượng này.
1. -Theo công ước liên hợp quốc về quyền tẻ em quy định trẻ em có 4 nhóm quyền:
a,Nhóm quyền sống còn
b,Nhóm quyền bảo vệ
c,Nhóm quyền phát triển
d,Nhóm quyền tham gia
-Ở địa phương em đã nhận nuôi các em bé bị bỏ rơi, giúp đỡ những bạn khuyết tật,…
2.-Nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những điều nguy hiểm.
-Không phân biệt đối xử với người khuyết tật, Không bỏ rơi trẻ em ở ngoài đường.
3. -Công dân là người dân của một nước.
-Trẻ em khi sinh ra có cả bố và mẹ là công dân Việt Nam.
Trẻ em sinh ra có bố là công dân Việt Nam, mẹ là công dân nước ngoài.
Trẻ em khi sinh ra có mẹ là công dân Việt Nam, bố là công dân nước ngoài.
Trẻ em bị bỏ rơi ở Việt Nam, không rõ bố mẹ là ai.
4.-Việc học tập vô cùng quan trọng với bản than gia đình.
-Như vậy sẽ ảnh hưởng đến học tập và sẽ lừa dối mọi người. Chúng ta không nên bắt chước.
1.có các nhóm
Nhóm quyền sống còn
Nhóm quyền bảo vệ
Nhóm quyền phát triển
Nhóm quyền tham gia
2.
để tránh bạo hành phân biệt đối xử và bỏ con giữa chợ :DD
3.
là công dân của một nước
vd:
trẻ em khi sinh ra có cả bố và mẹ là công dân Việt Nam
=>bạn này là công dân việt nam
tương tự như các nước khác
4.việc học rất quan trọng cho bản thân và gia đình
không bỏ học vì sẽ ảnh hưởng đến việc học và tập cho em thói lừa dối