Câu 1 :Di sả là gì ? tại sao cần bảo vệ di sản phi vật thể ,danh lam thắng cảnh ? Câu 2 :Cs bao nhiêu quyền lợi trẻ em . Nêu rõ các quyền lợi đó . Nê

Câu 1 :Di sả là gì ? tại sao cần bảo vệ di sản phi vật thể ,danh lam thắng cảnh ?
Câu 2 :Cs bao nhiêu quyền lợi trẻ em . Nêu rõ các quyền lợi đó . Nêu ý nghĩa và bổn phận của trẻ em với các quyền lợ đó ?
Câu 3: So sánh môi trường và tài nguyên thiên nhiên ?Nêu nguyên nhân ,hậu quả ,gỉai pháp để bảo vệ môi trường?

0 bình luận về “Câu 1 :Di sả là gì ? tại sao cần bảo vệ di sản phi vật thể ,danh lam thắng cảnh ? Câu 2 :Cs bao nhiêu quyền lợi trẻ em . Nêu rõ các quyền lợi đó . Nê”

  1. Câu 1 Di sản là những vật thể, thiên nhiên, kiến trúc có giá trị cao và được xây dựng, hình thành từ xưa được lưa truyền từ nhiều đời thế hệ. Hay có thể đơn giản nó là một cảnh đẹp thiên nhiên hùnh vĩ được tạo nên theo thờicgian bằng sự tự nhiên.  

    vì Di sản là tài sản của dân tộc, nói lên truyền thống quý báu của dân tộc, thể hiện công đức của các thế hệ tổ tiên trong công quộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực. Nên ta câng pháy huy và bảo vệ những di sản.

    Câu 2 Có ba quyền lợi tre em đó là : 

    * Quyền được chăm sóc 

    * Quyền được bảo vệ

    * Quyền được giáo dục

    Ý nghĩa ( Hình)

    Câu 3 So Sánh

    * Giống : – Tài nguyên môi trường và tài nguyên thiên nhiên đều là thứ quý của con người.

    – Hai tài nguyên này hỗ trợ con người về đời sống sinh hoạt, giúp con người tránh lũ bão.

    – Hai yếu tố này đều xuất phát trong tự nhiên.

    * Khác : – Môi trường là những thứ been ngoài, tài nguyên là những thứ bên trong mn trường. Mặt khác ta nói tài nguyên được mn bao bọc.

    * Biện pháp bảo vệ mn( Hình)

    CHÚC BẠN HỌC TỐT ! SẮP THI RỒI MN VÀ TUS THI TỐT NHA !!!

    vote đầy đủ cho mik nha, nếu thấy ctl của mik hay thì cho mik hay nhất ạ.

    P/s: nhóm đã hoàn thành nhiệm vự rùi nek, mik vui lắm. Mấy nay mik bận quá ko onli được mong nhóm bỏ qua. Iu mn❤❤

    cau-1-di-sa-la-gi-tai-sao-can-bao-ve-di-san-phi-vat-the-danh-lam-thang-canh-cau-2-cs-bao-nhieu-q

    Bình luận
  2. Di sản văn hoá là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học; được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

    Phải giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá vì:

         – Các di sản văn hoá phi vật thể rất dễ bị mai một cùng với thế hệ già, nếu không được bảo tồn, lưu giữ, truyền lại thì sẽ bị lãng quên. Ví dụ: Một nghệ sĩ cao tuổi hát ca Huế, ca trù, tuồng…

         – Các di sản văn hoá vật thể bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng do thời gian chiến tranh, do thiên nhiên, do ý thức của con người.

         – Những cổ vật quý hiếm của quốc gia bị đánh tráo, mất cắp.

    Câu 2:

    Quyền trẻ em được hiểu là là những quyền con người được áp dụng dành riêng cho trẻ em, ở mỗi độ tuổi khác nhau thì trẻ em  được  hưởng quyền và gánh vác những nghĩa vụ khác nhau.

    Quyền trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ em không chỉ là người tiếp nhận thụ động lòng nhân từ của người lớn, mà các em là những thành viên tham gia tích cực vào quá trình phát triển.

    Các quyền lợi và ý nghĩa 

    Quyền được sống còn: bao gồm quyền của trẻ em được sống cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất. Đó là mức sống đủ, có nơi ở, ăn uống đủ chất, được chăm sóc sức khỏe. Trẻ em phải được khai sinh ngay sau khi ra đời.

    Quyền được phát triển: gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm việc học tập, vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, tiếp nhận thông tin, tự do tư tưởng, tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Trẻ em cần có sự yêu thương và cảm thông của cha mẹ để có thể phát triển hài hòa.

    Quyền được bảo vệ: bao gồm những quy định như trẻ em phải được bảo vệ chống tất cả các hình thức bóc lột lao động, bóc lột và xâm hại tình dục, lạm dụng ma túy, sao nhãng và bị bỏ rơi, bị bắt cóc và buôn bán. Trẻ em còn được bảo vệ khỏi sự can thiệp vô cớ vào thư tín và sự riêng tư.

    Quyền được tham gia: tạo mọi điều kiện cho trẻ em được tự do bày tỏ quan điểm và ý kiến về những vấn đề có liên quan đến cuộc sống của mình. Trẻ em còn có quyền kết bạn, giao lưu và hội họp hòa bình, được tạo điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin và chọn lựa thông tin phù hợp.

    Câu 3:

     Môi trường là toàn bộ những điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người có tác động đến đời sống, sự tồn tại phát triển của con người và thiên nhiên

    Tài nguyên thiên nhiên là những của cải có sẵn trong tự  nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ đời sống của con người.

    giải pháp :

    – Thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

     – Khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí.

     – Không làm ô nhiễm nguồn nước, không khí. Bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

     – Tích cực trồng và bảo vệ cây xanh.

     – Xử lí rác chất thải đúng quy định…

    cho 5 sao please

    Bình luận

Viết một bình luận