Câu 1: Em có thể định dạng các phần mềm khác nhau của văn bảng bằng nhiều phông chữ khác nhau được không? em có nên dùng qua nhiều phông chữ khác nha

Câu 1: Em có thể định dạng các phần mềm khác nhau của văn bảng bằng nhiều phông chữ khác nhau được không? em có nên dùng qua nhiều phông chữ khác nhau trong một văn bản hay không ? tại sao?
2. em đang soạn thảo một văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm một số nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa gõ văn thêm có trong vawnbanr không? tại sao?
3.nêu quy tắc gõ văn bản trong word
4. a. Nêu các bước sao chép văn bản
b. nêu các bước di chuyển văn bản
5. để chọn phần văn bản em thực hiện các bước thao tác nào?
6. định dạng kí tự là gì ? dáng vẻ khác nhau của các kí tự được thực hiện ở?

0 bình luận về “Câu 1: Em có thể định dạng các phần mềm khác nhau của văn bảng bằng nhiều phông chữ khác nhau được không? em có nên dùng qua nhiều phông chữ khác nha”

  1. Câu 1 : Được nhưng không nên dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn. Vì nếu dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn thì cách trình bày đoạn văn ấy không có tính thẩm mỹ.

    Câu 2 : Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm không có trong văn bản vì em chưa thực hiện thao tác lưu đoạn văn bản vừa gõ thêm vào. Vì thế mà máy tính cũng sẽ chỉ hiển thị đoạn văn bản đã được lưu ban đầu mà thôi.

    Câu 3 : 

    Quy tắc gõ văn bản trong Word.

    – Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó,sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.

    -Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “ phải được đặt sát vào bên trái kÝ tự đầu tiên của từ tiếp theo.</p>

    -Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” phải được đặt sát vào bên phải kÝ tự cuối cùng của từ ngay trước đó.

    – Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.

    – Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.

    Câu 4 :

    a) Các bước để sao chép văn bản:

    + Chọn phần văn bản muốn sao chép và nháy nút Copy.

    + Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần sao chép và nháy nút Paste.

    – Lưu ý: Khi sao chép cùng nội dung vào nhiều vị trí khác nhau em có thể nháy nút Copy 1 lần và nháy nút Paste nhiều lần.

    b)Các bước di chuyển :
    Bước 1: Chọn phần văn bản cần sao chép
    Bước 2: Nhấn chuột phải chọn cut
    Bước 3: Di chuyển đến nơi cần phần văn bản

    Câu 5 : -Để chọn phần văn bản, ta  bôi đen phần văn bản đó ( kéo thả chuột từ vị trí bắt dầu đến phần cuối của đoạn văn bản cần chọn)

    Câu 6 : 

    – Định dạng kí tự là thay đổi dáng vẻ của một hay nhiều nhóm ký tự. để định dạng kí tự thực hiện các thao tác:

    +Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng bước 

    +Bước 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ thể định dạng (phông chữ nút tam giác của hộp thoại font; cỡ chữ nút tam giác của font size; kiểu chữ là các ô B, l, U; màu chữ hộp font color) 

    Bình luận
  2. Câu 1 : Được nhưng không nên dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn. Vì nếu dùng nhiều phông chữ khác nhau trong một đoạn văn thì cách trình bày đoạn văn ấy không có tính thẩm mỹ.

    Câu 2 : Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm không có trong văn bản vì em chưa thực hiện thao tác lưu đoạn văn bản vừa gõ thêm vào. Vì thế mà máy tính cũng sẽ chỉ hiển thị đoạn văn bản đã được lưu ban đầu mà thôi.

    Câu 3 : 

    Quy tắc gõ văn bản trong Word.

    – Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó,sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.

    -Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “ phải được đặt sát vào bên trái kÝ tự đầu tiên của từ tiếp theo.</p>

    -Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” phải được đặt sát vào bên phải kÝ tự cuối cùng của từ ngay trước đó.

    – Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.

    – Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.

    Câu 4 :

    1. a) Các bước để sao chép văn bản:

    + Chọn phần văn bản muốn sao chép và nháy nút Copy.

    + Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần sao chép và nháy nút Paste.

    – Lưu ý: Khi sao chép cùng nội dung vào nhiều vị trí khác nhau em có thể nháy nút Copy 1 lần và nháy nút Paste nhiều lần.

    b)Các bước di chuyển :
    Bước 1: Chọn phần văn bản cần sao chép
    Bước 2: Nhấn chuột phải chọn cut
    Bước 3: Di chuyển đến nơi cần phần văn bản

    Câu 5 : -Để chọn phần văn bản, ta  bôi đen phần văn bản đó ( kéo thả chuột từ vị trí bắt dầu đến phần cuối của đoạn văn bản cần chọn)

    Câu 6 : 

    – Định dạng kí tự là thay đổi dáng vẻ của một hay nhiều nhóm ký tự. để định dạng kí tự thực hiện các thao tác:

    +Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng bước 

    +Bước 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ thể định dạng (phông chữ nút tam giác của hộp thoại font; cỡ chữ nút tam giác của font size; kiểu chữ là ô ,B, l, U; màu chữ hộp font color)

    Bình luận

Viết một bình luận