Câu 1 : Lượm có những nét gì đáng yêu, đáng mến?
Câu 2 : Theo em, bài tiếng chổi tre có ý nghĩa ca ngợi phẩm chất của những con người nào trong xã hội? Qua hình ảnh của họ em thấy mình cần phải có trách nhiệm j?(diễn đạt 3-5 dòng)
Câu 3: Đặt một câu tả cảnh có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa để miêu tả ngôi trường của em. Đặt một câu có sử dụng phép nhân hóa. Phép nhân hóa em vừa đặt được tạo ra bằng cách nào?
Câu 1 :– Những nét đáng yêu đáng mến ở Lượm là: vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng vui tươi, hồn nhiên, lạc quan và dũng cảm.
Câu 2 :- Bài thơ thể hiện rõ thái độ trân trọng và ca ngợi người lao động, dù là người lao động hết sức bình thường.
-Qua hình ảnh của họ em thấy mình cần phải có trách nhiệm:
+hãy giữ gìn vệ sinh nơi đường phố
+Hãy yêu thương, trân trọng và biết ơn người lao động
+phải biết tôn trọng, giữ gìn những kỉ cương, luật lệ
Câu 3 :- Cứ đến giờ ra chới chúng em lại chạy ra chỗ cụ Bàng ngồi tán phét giải tỏa giờ học căng thẳng .
-Phép nhân hóa em vừa đặt được tạo ra bằng cách dùng từ chỉ người để gọi sự vật
Nhớ cho minmochi880 ctlhn nhoa~
Câu 1:Lượm có những nét đáng yêu, đáng mến là: loắt choắt, xinh xinh, thoăn thoắt, nghênh nghênh, để diễn tả ngoại hình đáng yêu của chú bé khi đi làm nhiệm vụ
Ca-lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng…
để diễn tả hành động dễ thương, yêu đời, lạc quan của chú bé lượm.
Câu 2:Theo em, bài tiếng chổi tre có ý nghĩa ca ngợi phẩm chất của những con người nào trong xã hội là: phẩm chất biết bảo vệ môi trường, người có ý thức. Và con người biết tôn trọng, dù nghèo giàu thế nào cũng biết cảm ơn người đã biết bảo vệ đường sạch sẽ,….
Qua hình ảnh của họ em cần có trách nhiệm là: Phải biết bảo vệ môi trường và tôn trọng mọi người
Câu 3: câu tả cảnh có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa để miêu tả ngôi trường của em là:Cây xanh( CN)/trong trường em như những cái ô khổng lồ che nắng mọi phía. ( VN)
câu có sử dụng phép nhân hóa là: Quả na mở mắt.
CN VN