Câu 1: Ngành vận tải có khối lượng vận chuyển lớn nhất trên thế giới là:
A. Vận tải đường không B. Vận tải đường sắt
C. Vận tải đường ôtô D. Vận tải đường biển.
Câu 2: Ngành vận tải đảm nhiệm 3/5 khối lượng luân chuyển hàng hoá của tất cả các loại hình vận tải là:
A. Vận tải đường sắt. B. Vận tải đường không.
C. Vận tải đường biển. D. Vận tải đường ôtô.
Câu 3: Ngành vận tải ít gây ô nhiễm môi trường nhất là:
A. Vận tải đường ôtô. B. Vận tải đường sắt.
C. Vận tải đường sông. D. Vận tải đường hàng không.
Câu 4: Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa với tốc độ nhanh, ổn định và giá rẻ là ưu điểm của ngành giao thông vận tải.
A. Đường ô tô. B. Đường sắt. C. Đường sông. D. Đường ống.
Câu 5: Sự phân bố mạng lưới đường sắt trên thế giới phản ánh khá rõ sự phân bố của ngành nào ở các nước ta và châu lục ?
A. Nông nghiệp. B. Công nghiệp. C. Dịch vụ. D. Du lịch.
Câu 6: Nhược điểm chÍnh của ngành vận tải đường sắt là
A. Đòi hỏi đầu tư lớn để lắp đặt đường ray.
B. Đầu tư lớn để xây dựng hệ thống nhà ga.
C. Chỉ hoạt động được trên các tuyến đường cố định có đặt sẵn đường ray.
D. Tốc độ vận chuyển nhanh, an toàn cao.
Câu 7: Ưu điểm nổi bật của ngành vận tải ô tô so với các loại hình vận tải khác là
A. Sự tiện lợi, tÍnh cơ động và thích nghi cao với điều kiện địa hình.
B. Các phương tiện vận tải không ngừng được hiện đại.
C. Chở được hàng hóa nặng, cồng kềnh, đi quãng đường xa.
D. Tốc độ vận chuyển nhanh, an toàn.
Câu 8: Hạn chế lớn nhất của sự bùng nổ trong việc sử dụng phường tiện ô tô là
A. Tắc nghẽn giao thông. B. Gây ra vấn đề nghiêm trọng về môi trường.
C. Gây thủng tần ôdôn. D. Chi phí cho sửa chữa đường hằng năm rất lớn.
Câu 9: Ở Việt Nam tuyến đường ô tô quan trọng nhất có ý nghĩa với cả nước là
A. Các tuyến đường xuyên Á. B. Đường Hồ Chí Minh.
C. Quốc lộ 1 D. Các tuyến đường chạy từ Tây sang Đông.
Câu 10: Ngành giao thông đường biển có khối lượng hàng hóa luân chuyển rất lớn là do
A. Cự li dài. B. Khối lượng vận chuyển lớn.
C. Tinh an toàn cao. D. Tinh cơ động cao.
Câu 11: Trên các tuyến đường biển quốc tế, sản phẩm được chuyên chở nhiều nhất là
A. Sản phẩm công nghiệp nặng. B. Các loại nông sản.
C. Dầu thô và sản phẩm của dầu mỏ. D. Các loại hàng tiêu dùng.
Câu 12: Khoảng 2/3 số hải cảng trên thế giới phân bố ở
A. Ven bờ Ấn Độ Dương. B. Ven bờ Địa Trung Hải.
C. Hai bờ đối diện Đại Tây Dương. D. Hai bờ đối diện Thái Bình Dương.
Câu 13: Vì sao ngành hàng không có khối lượng vận chuyển hàng hóa nhỏ nhất ?
A. Tốc độ chậm, thiếu an toàn. B. Cước phí vận tải rất đắt, trọng tải thấp .
C. Không cơ động, chi phí đầu tư lớn. D. Cchỉ vận chuyển được chất lỏng.
Câu 14: Gần 1/2 số sân bay quốc tế nằm ở
A. Hoa Kì và Tây Âu. B. Nhật Bản, Anh và Pháp.
C. Hoa Kì và các nước Đông Âu. D. Nhật Bản và các nước Đông Âu.
1: D
2: C
3: C
4: D
5: A
6: B
7: A
8: B
9: B
10: A
11: C
12: C
13: A
14: D
1D
2C
3B
4B
5B
6C
7A
8B
9B
10B
11D
12C
13B
14A